Chỉ số VN-Index vẫn có nguy cơ tiếp tục xu hướng giảm

Chứng khoán SHS dự báo chỉ số VN-Index vẫn có khả năng tiếp tục xu hướng giảm trong thời gian tới với mục tiêu quanh ngưỡng 950 điểm.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 2/11 của một số công ty chứng khoán.

Phe bán thất bại khi kéo giá xuống

Chỉ số VN-Index kết phiên bằng cây nến Dragonfly Doji (Doji chuồn chuồn) với râu nến dưới dài cho thấy ban đầu phe bán đã cố gắng kéo giá xuống nhưng không thành công. Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam nhận định lực cầu tham gia mạnh mẽ xác nhận thành công ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.000 điểm.

Trạng thái tiếp tục dao động tích lũy sẽ tiếp tục

Chỉ số VN-Index tiếp tục lưỡng lự trước vùng cản 1.045 điểm, thể hiện qua mô hình nến “con xoay” (Spinning top). Tín hiệu này tiếp tục cho thấy lực cung gần cản 1.045 điểm vẫn đang đạt mức cao.

giao-dich-chung-khoan-8-0033-1667360212.jpeg

Do đó, Chứng khoán Rồng Việt dự báo VN-Index sẽ tiếp tục dao động tích lũy tại vùng 1.010-1.045 điểm trước khi có xu thế hồi phục rõ ràng hơn.

Lực bán đã tăng trở lại

Trong phiên giao dịch đầu tháng 11/2022, đà tăng của chỉ số VN-Index tiếp tục chững tại đường SMA 20 ngày. Hình ảnh bóng nến trên xuất hiện tại kháng cự này cho thấy lực bán đã trở lại tại đây, theo Chứng khoán Tiên Phong.

Nếu có thể chinh phục đường SMA 20 ngày, chỉ số VN-Index sẽ có cơ hội tiến lên mức đỉnh tháng 10/2022. Ngược lại, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trên mức 1.000 điểm.

Khả năng xu hướng giảm vẫn tiếp tục

Chứng khoán SHS chỉ ra rằng thị trường chứng khoán hồi phục nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản vẫn duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất. Chỉ số VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự trong vùng 1.035-1.040 điểm (MA20) như phiên 28/10 trước đó.

Mẫu hình nến trong phiên hôm nay là dạng Doji, cho thấy sự giằng co mạnh trong tâm lý nhà đầu tư trước việc nên mua hay bán ở thời điểm hiện tại.

Xét trên góc nhìn trung hạn, chỉ số VN-Index vẫn đang trong xu hướng giảm sau khi đánh mất ngưỡng 1.120 điểm (tương ứng với cạnh dưới của kênh giá sideway down trước đó trong phiên 3/10).

Với bức tranh kỹ thuật như thế, VN-Index vẫn có khả năng tiếp tục xu hướng giảm trong thời gian tới với mục tiêu quanh ngưỡng 950 điểm. Nhưng với việc test thành công ngưỡng 962 điểm trong phiên 25/10 và sự hồi phục sau đó thì khả năng về việc hoàn thành sớm mẫu hình có thể xảy ra.