"Đánh bại" sữa bò, đây mới là 7 thực phẩm giàu canxi bậc nhất

Trong khi sữa và các sản phẩm từ sữa nổi tiếng về hàm lượng canxi, thì các lựa chọn thay thế sữa cũng có thể giúp bạn có đủ chất dinh dưỡng quan trọng này.

Sữa là thực phẩm cung cấp canxi cho cơ thể nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều món ăn cung cấp canxi còn hơn cả một ly sữa đơn thuần. Một ly sữa 250ml thông thường cung cấp khoảng 300 mg canxi, tức là 25% nhu cầu canxi hàng ngày, nhưng cơ thể bạn lại cần khoảng 1000-1200mg canxi mỗi ngày. Sau đây là một số loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi hơn một ly sữa.

1. Đậu phụ

Chỉ 200g đậu phụ cung cấp 700 mg canxi. Đậu phụ rất giống với paneer (còn được gọi là ponir hoặc phô mai tươi Ấn Độ, là một loại phô mai tươi dạng axit phổ biến ở tiểu lục địa Ấn Độ được làm từ sữa bò hoặc trâu) và có thể dễ dàng thay thế phô mai tươi trong công thức nấu ăn của bạn. Bạn có thể xào rau với đậu phụ hoặc làm salad đậu phụ với nó.

thuc-pham-giau-canxi-1-1681867730.jpeg

2. Rong biển khô

Rong biển khô là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất, trong 100g rong biển khô đã cung cấp 264mg canxi, rất có lợi cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, món ăn này còn giàu protein, cứ 100g rong biển khô lại chứa 25-50g protein chất lượng cao. Đặc biệt, chúng còn chứa taurine, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Cách phổ biến nhất để ăn rong biển khô là nấu thành súp, đem lại hương vị đậm đà dù cách chế biến đơn giản.

3. Bắp cải

Bắp cải là một nguyên liệu rất phổ biến và có giá thành rất rẻ. Ít ai biết loại rau này có chứa hàm lượng canxi cao ngang với sữa. 100g bắp cải cung cấp 97mg canxi.

Bắp cải cũng là nguyên liệu thực phẩm đặc biệt giàu chất xơ, có lợi ích tích cực trong việc giảm táo bón. Bắp cải còn là thực phẩm bồi bổ và bảo vệ dạ dày, đặc biệt đối với những người có dạ dày không tốt thì nên ăn bắp cải thường xuyên.

4. Sữa chua

Một cốc sữa chua nguyên chất sẽ cung cấp khoảng 300-350mg canxi. Sữa chua có thể được sử dụng hằng ngày trong bữa sáng, bữa trưa hoặc thậm chí bữa tối.

Sữa chua, thêm vào trái cây tươi cắt nhỏ và các loại hạt vừa là bữa sáng lành mạnh vừa là món ăn nhẹ ngon miệng.

thuc-pham-giau-canxi-2-1681867889.jpeg

5. Cá hồi

Một khẩu phần cá hồi tinh tế có thể chứa tới 340 mg canxi. Có thể không thực tế khi đưa cá hồi vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn nhưng bạn luôn có thể lựa chọn nó thỉnh thoảng để bổ sung nhu cầu canxi cho cơ thể.

6. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là nguyên liệu bồi bổ sức khỏe được yêu thích từ xưa đến nay. Ngoài tác dụng ngăn ngừa cao huyết áp, làm tan các cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu, mộc nhĩ còn giàu canxi. Trong 100g mộc nhĩ chứa 247mg canxi, có tác dụng cung cấp máu, đẹp da, làm sạch phổi, bồi bổ dạ dày.

7. Hạnh nhân

Chỉ một nắm hạt hạnh nhân khoảng 100g cung cấp hơn 1/4 lượng canxi khuyến nghị hàng ngày. Chúng cũng giàu magiê, mangan và vitamin E, ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất béo lành mạnh.

Hạnh nhân là món ăn nhẹ lành mạnh hoặc bổ sung dinh dưỡng cho món salad hoặc món ăn phụ. Đối với những người theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật hoặc thuần chay, sữa hạnh nhân cung cấp canxi và một số khoáng chất nhất định.

thuc-pham-giau-canxi-3-1681867935.jpeg