Điểm mặt 8 thực phẩm màu đen cực tốt cho sức khỏe

Các thực phẩm màu đen này vô cùng bổ dưỡng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh.

Gạo nếp cẩm

Đây là một trong những siêu thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất. Gạo nếp cẩm chứa nhiều lutien và zeaxanthin, giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Ngoài ra, do hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao nên loại gạo này còn có đặc tính chống ung thư.

Quả ô liu đen

Quả ô liu đen chứa chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, Polyphenol và oleocanthal – những hợp chất chống viêm và giảm đau mạnh. Bên cạnh đó, loại quả này cũng có tác dụng phòng ngừa động mạch bị tắc nghẽn, bảo vệ mắt, ngăn ngừa tổn thương DNA, sạch nội tạng, giúp da trắng mịn, tóc chắc khỏe.

diem-mat-8-thuc-pham-mau-den-cuc-tot-cho-suc-khoe-1669601294.jpeg

Mâm xôi đen

Không chỉ ngọt hơn mâm xôi đỏ, quả mâm xôi đen còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng và ung thư ruột kết.

Nho đen

Loại quả này rất giàu vitamin C, khoáng chất và polyphenol nên có vị ngọt thanh và bổ dưỡng hơn các loại nho khác. Nho đen giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề liên quan đến thận.

Mè đen

Mè đen rất giàu chất xơ, protein, magiê, kali, sắt, canxi, kẽm, đồng, selen và vitamin E. Sesamin trong mè đen giúp giảm viêm, có vai trò quan trọng trong việc giảm đau khớp. Thực phẩm này còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, chống lão hóa và chống ung thư.

diem-mat-8-thuc-pham-mau-den-cuc-tot-cho-suc-khoe1-1669601315.jpeg

Tỏi đen

Tỏi trắng sẽ chuyển thành màu đen sau một quá trình lên men đặc biệt. So với tỏi trắng, tỏi đen chứa những dưỡng chất tốt hơn, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, phòng ngừa ung thư. Được biết, lượng chất oxy hóa trong tỏi đen cao gấp 2 lần tỏi trắng. Tỏi đen có vị mặn đậm đà, mùi thơm, thích hợp thêm vào các món xào, bánh mì…

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen chứa hợp chất piperine hỗ trợ nhiều vấn đề về tiêu hóa, đồng thời giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, hợp chất này còn giúp cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm chứng trầm cảm.

Đậu đen

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu đen giúp giảm cảm giác thèm ăn, vì thế loại đậu này được xem là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả. Nước đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tốt cho thận, huyết áp và tim mạch.