Giá Bitcoin có tín hiệu bắt đầu hồi phục

Sáng 20/6, đồng tiền số Bitcoin có lúc lên đến 20.683 USD vào lúc 5h30, tương đương tăng 17,6% so với mức đáy thiết lập trong năm nay.

Hiện tại giá của mỗi Bitcoin dao động trong khoảng 20.000 USD với vốn hóa thị trường đạt khoảng 382,04 tỷ USD, lượng cung cấp lưu hành khoảng 19,07 triệu USD. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 35,91 tỷ USD, biên động +7,75%.

Ông Andrew Brenner, trưởng bộ phận Thu nhập Quốc tế tại National Alliance Securities cho biết, sự tăng giá của Bitcoin có thể là kết quả của việc các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua đồng tiền số này vào cuối tuần khi Bitcoin sụt giá sâu vào hôm 18/6, kỳ vọng giá sẽ tăng trở lại.

Ông cho biết thêm tiền số không phải là một khoản đầu tư tốt vào thời điểm này do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã thắt chặt nguồn cung USD bằng cách chấm dứt chính sách tiền tệ mở rộng.

Ông Brenner chia sẻ: “Bitcoin và các loại tiền số khác vẫn cực kỳ biến động. Chừng nào đồng USD tiếp tục thể hiện sức mạnh, thì các loại tiền kỹ thuật số không phải là nơi bạn nên tìm đến".

Bitcoin hiện là một trong những loại tiền mã hóa phổ biến nhất trên thị trường. Bitcoin xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009 do một người Nhật tên Satoshi Nakamoto giới thiệu. Đến nay loại tiền số này vẫn giữ được vị trí số một theo vốn hóa thị trường. Bitcoin đã mở đường cho nhiều tiền số trên thị trường và đánh dấu một mốc quan trọng cho các giải pháp thanh toán kỹ thuật số.