Hà Nội đón 15,38 triệu lượt khách trong 10 tháng của năm 2022

Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch từ đầu năm đến hết tháng 10/2022.

Theo đó, tổng khách du lịch đến Hà Nội 10 tháng qua ước đạt 15,38 triệu lượt khách, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, đáng chú ý là khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 43,69 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Như vậy, Hà Nội đã vượt mục tiêu đón từ 9 đến 10 triệu khách du lịch trong năm 2022 trước thời hạn. Đối với khách quốc tế, thành phố cơ bản đạt chỉ tiêu.

Trong 10 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 35%, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng 10, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,51 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế là hơn 212 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 43,8%, tăng 1% so với tháng trước và tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021.

ha-noi-don-15-38-trieu-luot-khach-tong-thu-gan-44-nghin-ty-dong-1-1666864108.jpeg

10 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,38 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa).

Chia sẻ với báo chí, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Hà Nội từ nay đến cuối năm là triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như: Festival Áo dài Hà Nội, cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác bài hát về du lịch Hà Nội…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển những sản phẩm thế mạnh của thành phố như: du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện).

Đồng thời, tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía bắc, Tp.HCM và các tỉnh phía nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... qua đó, quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao. Tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, tầm cỡ, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô và hướng đến hội nhập quốc tế.

"Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội tăng cường triển khai kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã. Lựa chọn các điểm đến du lịch phù hợp trên địa bàn thành phố xây dựng thành các điểm đến an toàn. Phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá du lịch, nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch tại một số điểm đến du lịch", ông Nguyễn Hồng Minh nêu rõ.