Học sinh Hà Nội đạt 7 giải thưởng Olympic quốc tế về thiên văn

Những kết quả đạt được đều nhờ sự nỗ lực của thầy cô và học sinh trong suốt thời gian ôn tập và kỳ thi diễn ra.

Hôm nay (23/8), Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng lãnh đạo các phòng thuộc Sở, Ban giám hiệu trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã có mặt tại Sân bay quốc tế Nội Bài để chào đón, chúc mừng đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn lần thứ 15 trở về từ Georgia.

Đây là kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học. Kỳ thi được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế. Kỳ thi Olympic IOAA được điều hành bởi một Ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, đoàn học sinh Hà Nội đại diện học sinh Việt Nam đã đạt thành tích ấn tượng với 7 giải thưởng gồm: 1 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.

Học sinh giành Huy chương Bạc là em Bùi Gia Nhật Minh, lớp 11 Lý. Năm học sinh giành Huy chương Đồng gồm: Đỗ Quỳnh Anh, lớp 10 Lý 1; Nguyễn Đức Hiệp, lớp 11 Lý 1; Trần Quang Minh Duy, lớp 10 Lý 1; Vũ Hoàng Quốc Bảo, lớp 10 Lý 1; Nguyễn An Lộc, lớp 10 Lý 1. Thành viên giành giải Khuyến khích là em Nguyễn Mạnh Hùng, lớp 10 Lý 1.

hc-1-1661303713.jpeg

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội ra sân bay chào đón các em.

Báo cáo về Kỳ thi, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng là Trưởng đoàn dự thi cho biết, sát cánh cùng học sinh là nỗ lực của các thầy cô giáo theo đoàn.

Để đảm bảo cho các em các thầy cô đã dịch đề thi sang Tiếng Việt, giúp học sinh dễ hiểu ở cả phần thi lý thuyết lẫn thực hành. Cùng với đó, các thầy cô đã tranh luận với Ban tổ chức để bảo vệ ý kiến, thành quả của học sinh, tranh biện một số nội dung để tăng thêm điểm số của các em.

Phía ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao năng lực của học sinh Việt Nam. Mặc dù đến tháng 4/2022 các em mới trở lại trường, chỉ có 3 tháng ôn luyện nhưng các em đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được kết quả tốt nhất.

Tại buổi lễ, đội trưởng Vũ Hoàng Quốc Bảo, học sinh lớp 11 Lý 1 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam bày tỏ để đạt được thành tích này là nhờ các thầy cô hướng dẫn, tạo điều kiện, cha mẹ chăm lo. Thiên văn học là bộ môn khá mới mẻ, chưa phát triển ở Việt Nam nên một số phần thi, học sinh còn gặp khó khăn. Tuy nhiên, cuộc thi đã cho em những trải nghiệm quý giá.

hc-3-1661303752.jpeg

Kết quả đạt được nhờ sự nỗ lực của các em.

Chúc mừng thành tích chung của đội tuyển, của các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ghi nhận nỗ lực của các em học sinh, đánh giá cao sự đóng góp của các thầy, cô giáo, sự giúp đỡ, đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh.

Ông Trần Thế Cương cho biết, nghiên cứu về Thiên văn học và Vật lý thiên văn là lĩnh vực mới mẻ ở Việt Nam. Những thành công đạt được của các em học sinh hôm nay chính là những bước đi đặt nền móng cho việc nghiên cứu Thiên văn và Vật lý Thiên văn trong các trường THPT thời gian tới. Mong các thầy cô và các em học sinh tiếp tục cố gắng không ngừng để đạt được những thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học