Hyundai loniq Hybrid sẽ ngừng sản xuất vào tháng 7/2022

Vào tháng 7/2022, việc sản xuất dòng xe Hyundai Ioniq lai xăng điện sẽ kết thúc nhằm đánh dấu một chương quan trọng trong lịch sử dòng xe lai xăng điện.

Hyundai Hybrid được ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng gây chú ý khi trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới có nền tảng đáp ứng được 3 hệ thống truyền động, gồm: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện (EV).

Theo đó, Hyundai sẽ ngừng sản xuất IONIQ tại nhà máy tại Ulsan, Hàn Quốc và các khách hàng sẽ không còn đặt hàng được nữa đối với mẫu xe này. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, đây là một bước đi đã được lên kế hoạch từ lâu khi tính tới việc khách hàng thay đổi thị hiếu trong phân khúc xe hơi

ioniq-2-1655471175.jpeg

Cận cảnh Hyundai Ioniq

Thông tin trên có thể sẽ khiến không ít người bất ngờ vì Hyundai Ioniq là mẫu xe khá đặc biệt trong dòng sản phẩm của hãng xe Hàn. Đặc biệt, cần phải kể đến việc Hyundai Ioniq là xe 3 trong 1 hiếm hoi trên thị trường thế giới. Gọi là xe "3 trong 1" vì Hyundai Ioniq có cả phiên bản hybrid, plug-in hybrid và thuần điện. Hiện chỉ có một vài mẫu xe "3 trong 1" tương tự Hyundai Ioniq như Kia Niro thế hệ mới.

Tất nhiên, Hyundai Ioniq sẽ không ngừng ở đó mà mẫu xe này sẽ tiến lên thêm một bước khác với mẫu Ioniq 5 đã được ra mắt toàn cầu cũng như dự kiến đang được bán ra tại thị trường Việt Nam tới đây.

Tiếp sau Ioniq 5 thì hãng xe Hàn Quốc sẽ cho mắt thêm chiếc sedan Ioniq 6 và SUV 3 hàng ghế Ioniq 7, tất nhiên các sản phẩm này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện theo đúng xu hướng thời đại.

Kể từ khi ra mắt, Hyundai Ioniq đã bán được hơn 135.000 chiếc bao gồm cả 3 phiên bản hybrid, PHEV và thuần điện. Hyundai Ioniq 2022 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời ở thị trường nội địa với một chút thay đổi về nội ngoại thất. Xe sở hữu kích thước tổng thể là 4.470x1.820x1.460, sử dụng động cơ Polymeter Lithium-ion 28kWh sản sinh ra công suất cực đại 120 mã lực, mô men xoắn cực đại 295 Nm. Đây là mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Ioniq của hãng Hyundai. Đồng thời, Ioniq cũng là một trong sản phẩm tiên phong, đưa hãng Hyundai tham gia vào mảng xe điện.

Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những ưu điểm hấp dẫn nhất của Hyundai IONIQ . Phiên bản plug-in hybrid tiêu thụ chỉ khoảng 2 lít/100km. Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cho biết nó có thể chạy gần 1.000km sau mỗi lần sạc và đổ xăng. Phiên bản Blue hybrid tiêu thụ 4 lít/100km và di chuyển quãng đường lên tới 1.130km sau mỗi lần nạp liệu.

Về quãng đường, phiên bản EV luôn kém nhất trong số các phiên bản, do không có sự hỗ trợ của động cơ xăng. Bộ pin 28 kWh ban đầu chỉ phiên bản EV khả năng chạy 200km, mức mà chính Hyundai thừa nhận là "không đủ". Thông số này đã tăng lên 275km ở phiên bản 2020 nhờ bộ pin lớn hơn - 38,3 kWh