Mùng 4 tết, Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 137.000 lượt hành khách

Tổng cộng sân bay Tân Sơn Nhất đón trên 137.000 lượt hành khách, trong đó hơn 60.000 lượt khách đến. Khung giờ cao điểm có lượt khách đến đông nhất là từ 19 giờ - 20 giờ trong ngày mùng 4 Tết.

Mùng 4 Tết (25/1), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón hơn 137.000 lượt khách với gần 900 chuyến bay. Lượng khách này tăng cao nhất kể từ trước Tết đến nay và 3 năm cùng kỳ.

hanh-khach-di-may-bay-san-bay-tan-son-nhat-anh-dau-tien-dat-4292-1232-medium-1674635500.jpeg

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng hành khách kỷ lục. Ảnh minh hoạ

Trong đó, tổng khách qua ga quốc nội là hơn 120.000 lượt, khách qua ga quốc tế hơn 34.000 lượt. Khung giờ cao điểm khách hạ cánh trong ngày vào các khoảng 10h; 18h; 21h; 22h; 0h; 1h-4h sáng 26/1 (mùng 5 Tết).

Trước đó, trong mùng 1 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 98.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay, gồm hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.

Mùng 2 có gần 120.000 lượt hành khách đi và đến; mùng 3 Tết (24.1) có hơn 125.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Tổng 4 ngày đầu năm, Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 480.000 lượt hành khách.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong mùng 2 Tết bắt đầu tăng trở lại sau lần cao điểm phục vụ khách về quê trước Tết Nguyên đán. Dự kiến vào cao điểm sau Tết, từ 29.1 (mùng 8), lượng khách sẽ lên đến hơn 144.000 lượt.

"Công tác phục vụ cao điểm trước Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt do năm nay sân bay áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng", đại diện Cảng vụ nói.

Vị này cũng cho biết khác với mọi năm, các đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc triển khai trực tại trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý.

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, các đơn vị liên quan ở sân bay được yêu cầu tăng cường tối đa nhân lực phối hợp phục vụ. Các hãng vận tải theo dõi mật độ và tần suất khai thác, số lượng khách quốc nội đến từng khung giờ để điều tiết xe về đón khách đầy đủ, kịp thời như cam kết. An ninh hàng không theo dõi tình hình taxi đón khách, theo dõi các bãi slot (lượt cất hạ cánh) nhắc các hãng vận tải điều tiết xe về đón khách kịp thời.