Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/12: Từng là tỷ phú, chủ sàn FTX chỉ còn 100.000 USD

Từng là tỷ phú, chủ sàn FTX chỉ còn 100.000 USD; Apple từng chi trăm triệu USD mỗi năm cho Twitter...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/12/2022.

Từng là tỷ phú, chủ sàn FTX chỉ còn 100.000 USD

Sam Bankman-Fried, sáng lập sàn tiền số FTX, thừa nhận chỉ còn 100.000 USD trong tài khoản, dù hồi đầu tháng sở hữu tài sản 15,6 tỷ USD.

"Tôi có được phép nói con số âm không?", Sam Bankman-Fried nói với Axios tuần này về tài sản hiện có. "Ý tôi là, thực ra tôi không rõ. Tôi có 100.000 USD trong lần kiểm tra tài khoản ngân hàng lần cuối".

Bankman-Fried xác nhận mọi thứ mà ông có đều gắn với FTX. Do đó, khi công ty phá sản, tình hình tài chính của ông "trở nên phức tạp".

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-12-2022-tung-la-ty-phu-chu-san-ftx-chi-con-100-000-usd-1669862165.png

Sam Bankman-Fried. Ảnh: Bloomberg

FTX nộp đơn xin phá sản từ 11/11, còn Bankman-Fried từ chức CEO. Hồi tháng 4, ông là tỷ phú tiền số giàu thứ hai thế giới theo xếp hạng của Forbes với 24 tỷ USD. Đầu tháng này, ông vẫn sở hữu tài sản trị giá 15,6 tỷ USD nhưng nhanh chóng trở thành con nợ sau hai ngày ngắn ngủi.

Apple từng chi trăm triệu USD mỗi năm cho Twitter

Theo Bloomberg, nhắm vào Apple đồng nghĩa tỷ phú Mỹ đang thách thức một trong những nguồn thu quan trọng bậc nhất của Twitter. Nguồn tin trong ngành cho biết Apple nằm trong danh sách dẫn đầu về quảng cáo trên nền tảng. Nhà sản xuất iPhone thậm chí có một bộ phận riêng chuyên duy trì mối quan hệ giữa hai bên. Trong thời gian dài, Apple đã không còn quảng cáo trên Facebook. Một nguồn tin khác khẳng định mỗi năm hãng chi hơn 100 triệu USD cho Twitter.

Washington Post cũng khẳng định trong quý I/2022, Apple là nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter khi chi tới 48 triệu USD, chiếm 4% doanh thu của nền tảng.

Lou Paskalis, Giám đốc tiếp thị và truyền thông tại Bank of America, nói: "Elon Musk là hiện thân của sự rủi ro và Apple không chấp nhận điều đó".

Tuần này, Elon Musk cũng xác nhận Apple hiện gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter.

Elon Musk tăng giá internet vệ tinh ở Ukraine

Ông Dimko Zhluktenko, đại diện một tổ chức phi chính phủ chuyên cung cấp miền phí các thiết bị internet vệ tinh cho quân đội Ukraine nói tổ chức này vừa nhận được thông báo phí dịch vụ Starlink ở Ukraine sẽ tăng thêm 10 USD kể từ tháng 12, RT ngày 29/11 đưa tin.

Viết trên Twitter, ông Zhluktenko than vãn việc Starlink tăng phí sẽ tạo thêm gánh nặng đối với họ và hứa sẽ tìm ra giải pháp hiệu quả để khắc phục vấn đề này.

Giống như Zhluktenko, nhiều người dùng Starlink khác ở Ukraine cũng nhận được mail thông báo sẽ tăng phí từ 65 USD/tháng lên 75 USD, giá thiết bị cũng sẽ tăng lên 700 USD. Mức phí dịch vụ mới sẽ có hiệu lực từ 29/12.

Thông báo của Starlink cũng nhấn mạnh nếu khách hàng không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, tài khoản truy cập có thể bị hủy bất cứ lúc nào.

Ngay sau thông báo của Starlink, nhiều người dùng internet vệ tinh Ukraine đã yêu cầu tỷ phú Elon Musk đưa ra lý do tăng phí dịch vụ, đồng thời không quên nhắc đến tình hình khó khăn của hàng triệu người Ukraine hiện tại.

Minh Khôi

Link nội dung: https://hd24h.vn/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-112-tung-la-ty-phu-chu-san-ftx-chi-con-100000-usd-a14422.html