Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/3: Binance và CZ bị kiện

Binance và CZ bị kiện; Elon Musk chê Bill Gates hiểu biết hạn chế về AI.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/3/2023.

Binance và CZ bị kiện

Trong đơn kiện gửi lên tòa án liên bang hôm 27/3, Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) cáo buộc Binance và một số lãnh đạo dự án thường xuyên phá vỡ các quy tắc về giao dịch của Mỹ trong quá trình trở thành sàn giao dịch lớn nhất thế giới.

Cụ thể, Binance cùng CEO Changpeng Zhao và cựu Giám sát trưởng Samuel Lim bị cho là vi phạm tám điều khoản cốt lõi trong Đạo luật trao đổi hàng hóa của Mỹ, bao gồm luật yêu cầu về biện pháp "ngăn chặn và phát hiện hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố". Theo CFTC, Binance không có các biện pháp cần thiết để xác minh danh tính thực sự của khách hàng và nền tảng kiếm lời từ hành động này. Tài liệu cho thấy sàn đã kiếm được 63 triệu USD tiền phí trong các giao dịch phái sinh trong tháng 8/2020, trong đó 16% được xác định đến từ các khách hàng tại Mỹ.

Theo hồ sơ, lãnh đạo Binance đã yêu cầu nhân viên sử dụng các "phương tiện sáng tạo", nhằm hút người dùng Mỹ nhưng vẫn tỏ ra là tuân thủ quy định. Zhao và Lim cũng hướng dẫn các "khách hàng VIP" tại nước này sử dụng mạng riêng ảo VPN để che giấu vị trí, tham gia thị trường với tư cách của tổ chức, tạo công ty vỏ bọc để mở tài khoản Binance trái phép, gợi ý khách hàng không xác minh tài khoản (KYC).

Ngoài ra, nhóm khách hàng VIP cũng được nền tảng cung cấp đặc quyền, trong đó được hỗ trợ khi cơ quan quản lý theo dõi hoặc đóng băng tài khoản. "Đừng trực tiếp yêu cầu người dùng tháo chạy. Nếu họ là một nhà giao dịch lớn, họ sẽ nhận được gợi ý", tài liệu dành cho nhóm VIP của Binance được CFTC phát hiện có đoạn.

"Email và cuộc trò chuyên của các bị cáo cho thấy nỗ lực tuân thủ của họ chỉ là giả tạo và Binance đã hết lần này đến lần khác đặt lợi nhuận lên trên việc tuân thủ pháp luật", Gretchen Lowe, cố vấn trưởng của CFTC, cho biết.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-3-2023-binance-va-cz-bi-kien-1680057841.png

Elon Musk chê Bill Gates hiểu biết hạn chế về AI

Ngày 27/3, Sandy Kory, người sáng lập quỹ khởi nghiệp HorizonVC, trích bài viết của Bill Gates về AI, rằng ông đã gặp nhóm từ OpenAI từ năm 2016. "Thật tuyệt khi một người như Gates rất lạc quan về AI. Microsoft cũng đã theo dõi công nghệ này thời gian dài", Kory viết trên Twitter.

"Tôi vẫn nhớ một số cuộc gặp đầu tiên với Gates", Musk đáp lại. "Hiểu biết của ông ấy về AI còn hạn chế. Và đến giờ vẫn vậy".

Ngày 21/3, Bill Gates đăng bài viết dài 7 trang trên blog cá nhân, đánh giá AI là một trong những công nghệ mang tính cách mạng nhất. "Sự phát triển của AI về cơ bản giống như tạo ra bộ vi xử lý, máy tính cá nhân, Internet và điện thoại di động. Nó thay đổi cách mọi người làm việc, học tập, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giao tiếp với nhau", Gates viết. "Toàn bộ ngành công nghiệp sẽ định hướng xoay quanh AI. Các doanh nghiệp sẽ phân biệt nhau thông qua cách họ sử dụng hiệu quả AI thế nào".

Nhà đồng sáng lập Microsoft coi triển vọng của những công nghệ như ChatGPT của OpenAI là "tiến bộ quan trọng nhất trong lĩnh vực công nghệ kể từ khi giao diện đồ họa người dùng (GUI) ra đời". Ông cho biết đã gặp OpenAI năm 2016 và gần nhất là tháng 9/2022. Tuy nhiên, Gates không nhắc đến vai trò của mình trong cuộc gặp mới nhất. Ông rời mọi vị trí tại Microsoft năm 2020.

Còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Theo thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông, đến hết 26/3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG). Con số này tương đương với 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp viễn thông đã xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này.

Đợt chuẩn hóa thông tin lần này bắt đầu từ ngày 14/3. Khi đó, các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone xác định có khoảng 4 triệu thuê bao chưa trùng khớp thông tin với CSDLQG. Theo đại diện các nhà mạng, nguyên nhân có thể là sai thông tin khi đăng ký thuê bao, khác biệt giữa loại giấy tờ tùy thân dùng để đăng ký thuê bao và giấy tờ được ghi nhận trong CSDLQG, và một số khách hàng chưa có trong CSDLQG. Sau 7 ngày, đến ngày 21/3, có 1,1 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Minh Khôi

Link nội dung: https://hd24h.vn/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-293-binance-va-cz-bi-kien-a15225.html