Taxi điện của tỉ phú Phạm Nhật Vượng sẽ "phủ sóng" ở 5 thành phố lớn trong năm nay

Hãng taxi điện của tỉ phú Phạm Nhật Vượng dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 4 tới và nếu không có gì thay đổi sẽ triển khai tiếp tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay.

Đoàn taxi điện VinFast VF e34 khoảng 50 chiếc xuất phát từ nhà máy ôtô VinFast Hải Phòng di chuyển về Hà Nội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Taxi điện VinFast VF e34 được sơn màu xanh, tượng trưng cho phương tiện xanh, thân thiện với môi trường. Đích đến của những chiếc taxi điện VinFast này là Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng tại Hà Nội.

taxi-dien-cua-ti-phu-pham-nhat-vuong-se-phu-song-o-5-thanh-pho-lon-trong-nam-nay-01-1679821488.jpeg

Taxi điện VinFast VF e34. Ảnh: Dân trí

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc công ty GSM, cho hay taxi thuần điện của GSM dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 4 tới và nếu không có gì thay đổi sẽ triển khai tiếp tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay. Sau đó sẽ tính toán đẩy nhanh tốc độ và mở rộng tới các thành phố khác.

Theo ông Thanh, dịch vụ cho thuê xe và taxi điện (sử dụng xe máy và ôtô điện VinFast) ra đời với mục tiêu để người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm phương tiện xanh với giá cả hợp lý.

Từ trải nghiệm thực tế các tính năng thông minh trên xe, sẽ có nhiều người mong muốn sở hữu xe điện VinFast, từ đó thay đổi thói quen để hướng tới một môi trường giảm thiểu ô nhiễm.

Ông Thanh cũng nhấn mạnh, dù taxi điện GSM dù mới nhưng vẫn bảo đảm kiểm soát chất lượng dịch vụ tốt nhất thông qua đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, hiếu khách và yêu nghề. Trước mắt, công ty sẽ đưa các dòng xe điện vào dịch vụ taxi tiêu chuẩn như VinFast VF e34 và VF 5 Plus và taxi cao cấp sử dụng xe VinFast VF8.

Ngoài ra, mức phí dịch vụ taxi điện GSM sẽ cạnh tranh so với thị trường cũng như so với chất lượng dịch vụ và phương tiện mà GSM cung cấp. "Mục tiêu lớn nhất của GSM là thúc đẩy quá trình xanh hóa giao thông công cộng thông qua trải nghiệm của người dùng với phương tiện điện, để đông đảo người dân có thể trải nghiệm những ưu điểm tuyệt vời của xe điện với mức chi phí hợp lý", Tổng giám đốc của GSM chia sẻ.

GSM do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập vào đầu tháng 3/2023 và nắm 95% cổ phần. GMS là dịch vụ cho thuê phương tiện giao thông xanh và taxi đa nền tảng đầu tiên trên thế giới nhằm mục đích phổ biến trải nghiệm di chuyển bằng điện, đồng thời ủng hộ lối sống xanh.

Với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng (khoảng 125,7 triệu USD), GSM hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê ô tô điện – xe máy điện và taxi điện. Cụ thể, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô điện – xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.

Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô điện và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư ban đầu là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.