Thành công với triết lý kinh doanh ''làm thật và chất''

04/01/2022 13:47

Học về du lịch, khởi nghiệp với ngành nghề nội thất, nhưng lại có mối “duyên nợ” với lụa tơ tằm, chị Lương Thanh Hạnh, người sáng lập và điều hành Công ty Thương mại Hanhsilk (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng) thành công với triết lý kinh doanh “làm thật và chất”.

lua-1641271912.jpg
Ảnh: minh họa

Đang có công việc ổn định và thu nhập cao trong lĩnh vực nội thất với sản phẩm rèm, năm 2012, chị Lương Thanh Hạnh nảy ra ý định sản xuất và kinh doanh sản phẩm lụa tơ tằm, đũi khi nhận thấy nhiều khách hàng có nhu cầu làm rèm từ vật liệu này. Chị quyết định thành lập Công ty Thương mại Hanhsilk, rồi rong ruổi khắp mọi miền đất nước cũng như nước ngoài để tìm hiểu về lụa tơ tằm.

Cuối cùng, cô gái sinh năm 1985 quyết định chọn làng dệt đũi Nam Cao (tỉnh Thái Bình) để sản xuất, cung cấp nguyên liệu, bởi chất liệu vải tại đây có sự khác biệt. Vải đũi thô nhưng không ráp, có thể thiết kế ra nhiều sản phẩm khác nhau, còn vải lụa tơ tằm thì mềm. Khi bắt tay vào kinh doanh, chị gặp không ít khó khăn vì làng nghề đã mai một. Chị đã phải nhiều lần thuyết phục người dân trong làng trở lại làm nghề, rồi cất công đi tìm thị trường trong và ngoài nước.

Với triết lý kinh doanh thật từ tâm, thật từ sản phẩm và đúng chất lượng, năm 2014, những sản phẩm đầu tiên của Công ty Thương mại Hanhsilk như: Khăn tơ tằm, vest nam đũi… lập tức được người tiêu dùng đón nhận. “Đũi là loại vải được dệt từ tự nhiên 100%. Trong quá trình dệt tơ lấy lụa, những sợi tơ to thô sẽ được dùng làm vải đũi, phần còn lại sẽ dùng dệt lụa. Trước đó, ít ai nghĩ đến việc sản xuất ra khăn rửa mặt từ vải lụa tơ tằm hay dựng áo vest nam từ vải đũi nhưng chúng tôi đã làm và thành công”, chị Hạnh kể.

Từ đó, doanh nghiệp sản xuất ra nhiều loại sản phẩm chăm sóc da, thời trang, nội thất (ga, gối, chăn…) từ chất liệu đũi, lụa tơ tằm. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, sản phẩm mang thương hiệu Hanhsilk được làm khép kín, từ trồng dâu nuôi tằm, dệt đũi đến thiết kế, sản xuất. Hơn nữa, sản phẩm được làm thủ công, tỉ mỉ. Nhiều mẫu sản phẩm được họa sĩ vẽ trực tiếp trên vải tạo nét độc đáo.

Để sản phẩm được nhiều người biết đến, chị tham gia các hội chợ về sản phẩm tơ lụa ở trong và ngoài nước. Đến nay, doanh nghiệp đã có hơn 1.000 loại sản phẩm, 60% được tiêu thụ tại thị trường quốc tế như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Doanh thu tăng dần qua từng năm. Đặc biệt, năm 2021 dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng lượng sản phẩm bán ra cao hơn năm trước. Từ năm 2016 đến nay, Công ty Thương mại Hanhsilk luôn có sản phẩm được bình chọn là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” như: Khẩu trang tơ tằm, chăn tơ tằm, kén tằm mát xa tự nhiên... Ngoài ra, nhiều lần doanh nghiệp giành giải trong các cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội…

Nói về định hướng trong thời gian tới, chị Lương Thanh Hạnh cho biết: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển mặt hàng cao cấp, đặc biệt là sản phẩm nội thất, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế để nhiều người hơn nữa biết đến sản phẩm đũi, lụa tơ tằm của Việt Nam”.

Trang Thảo
Bạn đang đọc bài viết "Thành công với triết lý kinh doanh ''làm thật và chất''" tại chuyên mục Doanh nhân. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số Hotline: 038.343.38.38 hoặc gửi email về địa chỉ email (bientap@hd24h.vn).