Thời lượng pin iPhone 14 Plus gây thất vọng

Các thử nghiệm nghiêm ngặt được thực hiện bởi GSMArena cho thấy mẫu iPhone 14 Plus có thời gian hoạt động không quá lâu trong một lần sạc.

Theo Gadgettendency, bài đánh giá cho thấy iPhone 14 Plus mới tiêu hao pin nhanh hơn iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max năm ngoái. Mẫu smartphone này có thể kéo dài khoảng 2 ngày với nhu cầu sử dụng cơ bản, tuy nhiên khi tải nặng, thời lượng pin của iPhone 14 Plus kém xa so với các mẫu iPhone hàng đầu.

iPhone 14 Plus sở hữu một trong những viên pin lớn nhất mà Apple đưa vào iPhone từ trước đến nay, với mức 4.323 mAh, tương đương với iPhone 14 Pro Max. Trong thử nghiệm của GSMArena, iPhone 14 Plus ghi được 102 giờ khi sử dụng hằng ngày (với 1 giờ gọi điện thoại, duyệt web và phát video). Điện thoại kéo dài 16 giờ duyệt web liên tục, hơn 19 giờ phát lại video toàn màn hình, thời gian trò chuyện gần 24 giờ. Và tất nhiên, iPhone 14 có thời gian hoạt động thấp hơn.

Đối với iPhone 14 Pro Max và 13 Pro Max, các điểm số rất giống nhau khi đạt 121 giờ sử dụng mỗi ngày và hơn 24 giờ phát lại video. Chỉ trong bài kiểm tra trình duyệt web, iPhone 14 Pro Max tỏ ra nổi bật hơn nhờ khả năng điều khiển độ sáng thích ứng từ 1 Hz đến 120 Hz.

Được biết mới đây, iPhone 14 Plus cũng bị Apple cắt giảm sản lượng. Ngày 18/10 vừa qua, trang tin công nghệ the Information cho biết Apple đã yêu cầu ít nhất 1 nhà cung ứng linh kiện ở Trung Quốc ngừng sản xuất linh kiện cho mẫu điện thoại iPhone 14 Plus, sau khi "Trái táo cắn dở" đánh giá lại về nhu cầu của người tiêu dùng đối với mẫu điện thoại thông minh này. Hiện Apple chưa bình luận gì về thông tin trên.

iPhone 14 Plus là iPhone tầm trung mới nhất của Apple cùng với iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, được Apple công bố hôm 7/9 và bắt đầu được giao đến tay người tiêu dùng từ ngày 7/10. Tháng trước, Bloomberg News đưa tin Apple cũng đã từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng các mẫu iPhone mới trong năm nay do nhu cầu không như kỳ vọng.

Apple cắt giảm sản lượng iPhone trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh toàn cầu suy giảm. Theo công ty nghiên cứu dữ liệu Canalys, nhu cầu thị trường đối với các dòng điện thoại thông minh trong quý III năm nay dự báo giảm 9% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục suy yếu trong 6 đến 9 tháng tới.