Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/7: iPhone 14 Max có thể khan hàng

iPhone 14 Max có thể khan hàng, lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng hơn 70 mẫu laptop Lenovo… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/7/2022.

iPhone 14 Max có thể khan hàng

Một số chuyên gia nhận định tình trạng khan hiếm nguyên liệu sản xuất có thể ảnh hưởng đến dòng iPhone sắp ra mắt của Apple. Trong đó, phiên bản iPhone 14 Max với màn hình 6,7 inch đang chậm tiến độ.

Apple được cho sẽ giới thiệu 4 phiên bản iPhone mới vào tháng 9 tới, gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Có 2 phiên bản sở hữu màn hình kích thước lớn 6,7 inch thay vì chỉ 1 như “người tiền nhiệm”. Thay đổi nói trên khiến khâu cung ứng linh kiện gặp khó.

Nhà phân tích thị trường màn hình Ross Young cho rằng tiến độ sản xuất thành phần này bị chậm so với kế hoạch ban đầu. Trên Twitter, Ross Young tiết lộ các lô panel màn hình của iPhone 14 Max "vẫn còn chậm đến tháng 8". Tuy nhiên, tình trạng này không ảnh hưởng đến linh kiện của model Pro. Nguồn cung màn hình dành cho iPhone 14 Pro Max cao gấp 3 lần phiên bản Max thông thường.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-157-iphone-14-max-co-the-khan-hang1-1657851034.jpeg

Phiên bản iPhone 14 Max với màn hình 6,7 inch được cho là đang chậm tiến độ và có thể khan hàng. Ảnh minh họa: Apple Insider

Theo Gizmodo, màn hình của iPhone 14 Max không cùng loại với phiên bản cao cấp. Phiên bản Pro được trang bị công nghệ ProMotion, tần số quét có thể thay đổi và đạt mức tối đa 120 Hz, còn iPhone 14 Max nhiều khả năng chỉ có màn hình 60Hz. Dù vậy, phiên bản này không bị hoãn hoàn toàn.

Qua các tin tức rò rỉ vài tháng qua, có thể thấy Apple đối mặt với nhiều trở ngại khi phát triển phiên bản mới iPhone 14 Max. “Ông lớn” công nghệ Mỹ buộc phải thực hiện một số thay đổi để đảm bảo thời hạn ra mắt. Ngoài ra, việc sử dụng cụm camera trước cao cấp hơn thế hệ cũ cũng khiến chuỗi cung ứng thay đổi.

Tuy gặp khó khăn nhưng “Táo khuyết” vẫn kiên trì kế hoạch ra mắt cùng lúc 2 phiên bản màn hình lớn và loại bỏ biến thể mini. Gizmodo cho rằng lý do của việc này xuất phát từ nhu cầu thực tế của các thị trường ngoài Mỹ. Tại Trung Quốc và một số khu vực khác, doanh số điện thoại màn hình lớn chiếm ưu thế hơn.

Lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng hơn 70 mẫu laptop Lenovo

Lenovo vừa phát hành bản vá lỗi bảo mật giúp khắc phục lỗ hổng trong UEFI firmware, ảnh hưởng đến hơn 70 mẫu laptop khác nhau của hãng. Trên Twitter, công ty an ninh mạng ESET cho biết lỗ hổng có thể bị khai thác để thực thi mã tùy ý trong giai đoạn khởi động, cho phép kẻ tấn công chiếm quyền và vô hiệu hóa một số tính năng bảo mật quan trọng.

Các lỗ hổng được phát hiện lần này gồm CVE-2022-1890, CVE-2022-1891 và CVE-2022-1892, bắt nguồn từ việc xác thực biến NVRAM có tên “DataSize” trong 3 drivers khác nhau là ReadyBootDxe, SystemLoadDefaultDxe và SystemBootManagerDxe, dẫn đến lỗi tràn bộ đệm và leo thang đặc quyền.

Kể từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ hai Lenovo giải quyết các lỗ hổng bảo mật liên quan đến UEFI. Hồi tháng 4, công ty đã khắc phục 3 lỗ hổng gồm CVE-2021-3970, CVE-2021-3971 và CVE-2021-3972, có thể đã bị lạm dụng để triển khai và thực hiện cấy ghép firmware. Người phát hiện cũng là Smolár, nhà nghiên cứu bảo mật thuộc công ty ESET.

Người dùng các thiết bị Lenovo được khuyến cáo nên cập nhật firmware càng sớm càng tốt để giảm thiểu các mối đe dọa tiềm ẩn. Báo cáo của IDC trong quý II/2022 cho thấy Lenovo vẫn là nhà sản xuất máy tính đứng đầu thế giới với 24,6% thị phần (xuất xưởng 17,5 triệu thiết bị).

Netflix hợp tác với Microsoft, cung cấp gói đăng ký có phí thấp hơn

Theo báo Tin Tức, Nexflix sẽ hợp tác với Microsoft để tung ra gói đăng ký có phí thấp hơn và kèm quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. Thông báo của Nexflix cho biết tùy chọn đăng ký có hỗ trợ quảng cáo sẽ được bổ sung vào các tùy chọn hiện nay.

Microsoft chịu trách nhiệm thiết kế và quản lý nền tảng cho các đơn vị quảng cáo trên Netflix. Thời điểm và phí dự kiến của dịch vụ này không được nêu rõ trong thông báo của Netflix.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-157-iphone-14-max-co-the-khan-hang2-1657851072.jpeg

Nexflix sẽ hợp tác với Microsoft để tung ra gói đăng ký có phí thấp hơn và kèm quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

“Ông lớn” trong lĩnh vực phát trực tuyến không triển khai chương trình quảng cáo trên nền tảng của mình trong nhiều năm qua. Việc triển khai gói đăng ký có phí thấp, có kèm quảng cáo nhằm thu hút thêm khách hàng cũng như tài trợ cho các khoản đầu tư cần thiết để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành.

Netflix lựa chọn phát triển dịch vụ mới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh không khả quan trong quý I/2022. Báo cáo kinh doanh công bố hôm 19/4 cho thất số lượt thuê bao đăng ký sử dụng Netflix trong quý I đạt 221,6 triệu, mất 200.000 khách hàng so với cuối năm 2021.

Được biết, đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua số lượng thuê bao sử dụng nền tảng trực tuyến hàng đầu này giảm. Thu nhập ròng của Netflix trong quý I đạt 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD của cùng kỳ năm 2021. Công ty dự kiến nền tảng này có thể mất 2 triệu người đăng ký trong quý II.