Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/6: Apple từng thử nghiệm AirPods màu hồng, tím

Apple từng thử nghiệm AirPods màu hồng, tím; Việt Nam có gần 4 triệu người sử dụng Mobile Mone.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/6/2023.

Apple từng thử nghiệm AirPods màu hồng, tím

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, ngày 30/5, nhà sưu tập Kosutami chia sẻ hình ảnh vỏ hộp AirPods thế hệ đầu tiên có màu hồng. Thiết bị này hoàn thiện bóng như phiên bản chính thức, mặt trong và 2 tai nghe cũng có màu trắng.

Nguyên mẫu thiết kế có từ thời điểm phát triển iPhone 7. Theo chia sẻ của chuyên gia sưu tầm sản phẩm hiếm của Apple, bên cạnh màu trắng, công ty đã thử nghiệm AirPods màu đen, vàng, hồng, đỏ, phù hợp với các tùy chọn màu sắc của iPhone lúc đó.

Tuy nhiên, do vỏ của AirPods được làm bằng polycarbonate chứ không phải nhôm như iPhone, Apple đặt cho các phiên bản này tên gọi khác chút ít, gồm "Blonde" và "Pink" thay vì "Gold" và "Rose Gold" để phân biệt chất liệu hoàn thiện.

Theo Macrumors, Apple cũng đã phát triển một nguyên mẫu AirPods màu tím để phù hợp với phiên bản iPhone 7 màu tím chưa từng công bố. Màu tím là một trong những tùy chọn màu được đồn đại cho iPhone 7 vào năm 2016 với một loạt hình ảnh rò rỉ xuất hiện lần đầu vào tháng 5 năm đó.

Cuối cùng, Apple hủy các tùy chọn màu sắc của AirPods ở giai đoạn kiểm thử thẩm định thiết kế (DVT) hoặc kiểm thử thẩm định sản xuất (PVT), chỉ giữ lại phiên bản màu trắng. Quyết định được đưa ra khá muộn.

Trong những năm qua, nhiều người mong đợi AirPods có thêm các màu sắc khác nhau, tuy nhiên Apple chỉ bán ra phiên bản màu trắng. Hiện tại, AirPods Max là chiếc AirPods duy nhất được cung cấp nhiều tùy chọn màu, bao gồm bạc, xám, hồng, xanh lá và xanh da trời.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-6-2023-apple-tung-thu-nghiem-airpods-mau-hong-tim-1685583695.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/6, Apple từng thử nghiệm AirPods màu hồng, tím. Ảnh: Kosutami.

Việt Nam có gần 4 triệu người sử dụng Mobile Money

Theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), Việt Nam đã có hơn 3,9 triệu người sử dụng dịch vụ Mobile Money.

Số liệu của Cục Viễn thông cho thấy, lượng người dùng Mobile Money tại Việt Nam đã tăng 6,3% so với tháng 3/2023 và gấp 3 lần so với cùng kỳ tháng 4/2022. Đáng chú ý khi số lượng người dùng Mobile Money tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 2,7 triệu khách hàng, chiếm 69% số người sử dụng dịch vụ.

Hiện cả nước có 9.953 điểm kinh doanh dịch vụ Mobile Money, tăng 12% so với tháng 3/2023. Số lượng đơn vị chấp nhận thanh toán qua hình thức Mobile Money đạt 15.326 điểm, tăng 0,2%. Tổng số lượng các giao dịch (nạp, rút, chuyển tiền, thanh toán) bằng Mobile Money là hơn 26,1 triệu giao dịch, với tổng giá trị giao dịch hơn 1.683 tỷ đồng.

Mobile Money là dịch vụ dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Dịch vụ Mobile Money được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai thí điểm trên phạm vi toàn quốc trong thời gian 2 năm, từ 18/11/2021 đến 18/11/2023.

FPT Telecom ra mắt camera AI, góc quay linh hoạt

Camera SE trang bị cảm biến Sony cho chất lượng Full HD, quay ngang 355 độ, lưu trữ dữ liệu đa dạng, bảo hành 36 tháng.

Thiết bị cho phép người dùng lựa chọn phương thức lưu trữ trên thẻ nhớ hoặc điện toán đám mây (cloud), thời gian lên đến 30 ngày. Sản phẩm còn có chính sách bảo hành một đổi một trong 36 tháng.

Camera SE hoạt động hiệu quả nhờ góc quan sát rộng 107 độ, khả năng quay quét linh hoạt: quay ngang tới 355 độ và quét dọc tới 100 độ. Đặc điểm này giúp người dùng có góc nhìn rộng và bao quát, đảm bảo mục tiêu quan sát trong căn phòng. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế để có thể lắp đặt đơn giản, đặt để hoặc treo nhiều vị trí linh hoạt và di chuyển dễ dàng.

Ngoài ra, dòng camera này cũng hỗ trợ khả năng đàm thoại hai chiều giúp người dùng có thể tương tác, giao tiếp dễ dàng qua ứng dụng quản trị trên di động với âm thanh to, rõ.