Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/8: Google Play ra quy định mới liên quan tới quảng cáo

Google Play ra quy định mới liên quan tới quảng cáo, Apple, Samsung vẫn thống trị thị trường smartphone… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/8/2022.

Google Play ra quy định mới liên quan tới quảng cáo

Theo Gizchina, Google thường xuyên cập nhật chính sách trên PlayStore theo thời gian. Gần đây, Google Play đã phát hành các quy định mới để hạn chế quảng cáo toàn màn hình trong ứng dụng.

Thông báo của công ty cho biết các quy tắc mới sẽ cấm các hình thức quảng cáo gồm quảng cáo xen kẽ toàn màn hình thuộc tất cả các định dạng (video, GIF, tĩnh,...) bất ngờ, quảng cáo xuất hiện khi trò chơi ở đầu cấp độ hoặc trong khi bắt đầu phân đoạn nội dung.

Ngoài ra, quảng cáo xen kẽ video toàn màn hình xuất hiện trước màn hình tải của ứng dụng và quảng cáo xen kẽ toàn màn hình thuộc tất cả các định dạng không thể đóng sau 15 giây cũng sẽ bị cấm.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-google-play-ra-quy-dinh-moi-lien-quan-den-quang-cao1-1659341704.jpeg

Google Play vừa phát hành các quy định mới để hạn chế quảng cáo toàn màn hình trong ứng dụng. Ảnh minh họa: Google

Google tiết lộ chính sách nói trên không áp dụng cho các quảng cáo có tặng thưởng mà người dùng đã chọn tham gia một cách rõ ràng, chẳng hạn quảng cáo mà nhà phát triển đề nghị người dùng xem để đổi lấy việc mở khóa các tính năng hoặc nội dung trò chơi cụ thể.

Các quy định cũng không áp dụng cho việc kiếm tiền và quảng cáo không ảnh hưởng đến việc sử dụng ứng dụng thông thường hoặc chơi trò chơi, ví dụ như nội dung video có quảng cáo tích hợp, quảng cáo biểu ngữ không toàn màn hình.

Apple, Samsung vẫn thống trị thị trường smartphone

Nghiên cứu từ Omdia cho thấy thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2/2022 có phần kém hơn cùng kỳ năm trước khi chỉ xuất xưởng tổng cộng 293,7 triệu sản phẩm. Trong đó, Apple, Samsung và Honor chiếm số lượng smartphone được bán ra lớn nhất.

Samsung dẫn đầu thị trường trong quý 2/2022 với tổng số 62,2 triệu điện thoại được xuất xưởng, vượt qua Apple đạt 48,9 triệu máy. Omdia nhận định, doanh số ổn định từ Samsung Galaxy A13 và dòng Galaxy S22 đã đóng góp vào kết quả tích cực của công ty.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-google-play-ra-quy-dinh-moi-lien-quan-den-quang-cao2-1659341863.jpeg

Samsung dẫn đầu thị trường smartphone trong quý 2/2022. Ảnh: Omdia

Xiaomi, Oppo và Vivo lần lượt đứng thứ ba, thứ tư và thứ năm, dù vậy cả ba đều ghi nhận kết quả kém hơn so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, các thương hiệu như Motorola và Tecno lại có kết quả tốt hơn năm ngoái.

Honor gây chú ý khi đứng ở vị trí thứ 6 với hơn 15,1 triệu thiết bị được xuất xưởng, doanh số bán hàng tăng 125,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Được biết, sắp tới Honor sẽ tham gia IFA 2022 (triển lãm thương mại điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng) tại Đức.

Vivo V25E lộ thông tin trên Google Play

Dữ liệu hiển thị trên Google Play cho thấy một chiếc điện thoại Vivo có số model V2201 được gọi là Vivo V25e, theo Gizmochina. Dự kiến đây sẽ là thiết bị rẻ nhất thuộc dòng Vivo V25.

Thông tin trên Google Play tiết lộ, Vivo V25e được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G99 với GPU Mali G57 tích hợp, kèm theo RAM 8GB, nhiều khả năng sẽ có thêm nhiều cấu hình RAM khác.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-google-play-ra-quy-dinh-moi-lien-quan-den-quang-cao3-1659341909.jpeg

Thông tin về Vivo V25e trên Google Play.

Thiết bị có thể sở hữu màn hình độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.404 pixel), mật độ điểm ảnh 440 PPI. Về phần mềm, điện thoại sẽ chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện FunTouch OS ngay khi lên kệ.

Vivo V25e sẽ kế nhiệm cho Vivo 23e được ra mắt từ đầu năm 2022. Thiết bị này được sử dụng Dimensity 810, màn hình AMOLED 6.44 inch, bộ ba camera sau với cảm biến chính 50MP và pin 4.050 mAh.