Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/11: Vì sao Google và Apple bị điều tra?

Vì sao Google và Apple bị điều tra?; Ứng dụng của FIFA gặp sự cố...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/11/2022.

Vì sao Google và Apple bị điều tra?

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh hôm 22/11 đã mở một cuộc điều tra chuyên sâu về sự thống trị và độc quyền của các trình duyệt di động đến từ Apple và Google.

Theo đó, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh cho biết một số phản hồi đối với một cuộc tham vấn được đưa ra vào tháng 6 đã cung cấp thông tin "hỗ trợ đáng kể" cho một cuộc điều tra về tính cạnh tranh của hai công ty công nghệ hàng đầu.

Cuộc điều tra này nhằm làm rõ hai công ty này có đang lợi dụng vị trí thống trị các nền tảng để cạnh tranh với các công ty khác hay không, theo Reuters.

Sarah Cardell, Giám đốc điều hành tạm thời của Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh, cho biết: "Nhiều doanh nghiệp và nhà phát triển web của Vương quốc Anh nói với chúng tôi rằng họ cảm thấy bị cản trở bởi các hạn chế do Apple và Google đặt ra".

“Chúng tôi dự định điều tra xem liệu những lo ngại này có hợp lý hay không và nếu có, xác định các bước để cải thiện cạnh tranh và đổi mới trong các lĩnh vực này”, bà nói thêm.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-24112022-vi-sao-google-va-apple-bi-dieu-tra-1669257648.jpeg

Về phía Apple, công ty này cho biết họ sẽ tham gia “trên tinh thần xây dựng" với Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh để giải thích cách tiếp cận "thúc đẩy cạnh tranh và lựa chọn, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật của người tiêu dùng được bảo vệ” của họ.

Ứng dụng của FIFA gặp sự cố

AP chứng kiến một nhân viên FIFA dùng giấy để thay thế vé vào sân, khi người hâm mộ xếp hàng chờ bên ngoài sân vận động Al Janoub khoảng 40 phút trước trận đấu giữa Pháp và Australia hôm 22/11.

Trong khi đó, nhiều người khác được khuyên nên cho nhân viên an ninh xem email xác nhận mua vé thành công từ FIFA. Kể từ trước giờ bóng lăn khoảng 2 giờ, liên tục có khoảng 100 người xếp hàng tại quầy soát vé.

AP nhận định FIFA đã xử lý tình hình tại Al Janoub hôm 22/11 một cách bình tĩnh. Trong ngày thứ 2 của World Cup 2022, nhiều người báo cáo vé của họ đột ngột biến mất khỏi điện thoại và không thể tìm cách khôi phục.

Trước tấm biển ghi “Điểm giải quyết vé” tại trung tâm hội nghị ở Doha, nhiều người trình bày về những rắc rối mình gặp phải và cho các tình nguyện viên xem thông báo lỗi trên ứng dụng di động.

Nhân viên an ninh tên Mahammad Sajid cho biết tình hình trở nên khó kiểm soát khi một số cổ động viên tỏ ra tức giận trước vấn đề này, và khi số lượng người đổ đến quá đông vào sáng sớm.

Sony ra mắt Alpha 7R V tích hợp Al nâng cao chất lượng hình ảnh

Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt máy ảnh Alpha 7R V (tên mã sản phẩm: ILCE-7RM5), sẽ được bán tại Việt Nam với giá 92.990.000 đồng.

Sản phẩm này trang bị tính năng lấy nét tự động nhận diện chủ thể theo thời gian thực (Real-time Recognition AF), là tính năng lấy nét tự động thế hệ mới với độ chính xác cao và khả năng nhận dạng chủ thể đa dạng hơn nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Không dừng lại ở nhận diện mắt và khuôn mặt, công nghệ này sẽ giúp nhận ra các tư thế, chuyển động của cơ thể, đưa ra các đánh giá và truyền lệnh thực hiện lấy nét đúng chủ thể. Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp máy ảnh có thể nhận diện nhiều loại chủ thể gồm động vật, xe và côn trùng. Alpha 7R V có khả năng chụp liên tục tới 10 khung hình/giây với tính năng theo dõi AF/AE.

Toàn bộ hệ thống chống rung hình ảnh của Alpha 7R V được nâng cấp với các chi tiết chống rung độ chính xác cao, cảm biến con quay hồi chuyển tiên tiến và thuật toán chống rung được tối ưu cho cả ảnh tĩnh lẫn video.

Máy ảnh mới nhất của Sony cũng được nâng cấp chế độ chụp nhiều ảnh dịch chuyển cảm biến (Pixel Shift Multi Shooting), sử dụng ưu thế về độ chính xác của hệ thống chống rung, chụp nhiều bức ảnh với điểm ảnh dịch chuyển và sau đó ghép lại trong máy tính để đạt đến độ phân giải đáng kinh ngạc trong một bức ảnh.