Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/3: Vì sao Mỹ khó cấm TikTok?

Vì sao Mỹ khó cấm TikTok?; Vẫn còn ba triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/3/2023.

Vì sao Mỹ khó cấm TikTok?

Ngày 21/3, ByteDance cho biết TikTok hiện có 150 triệu người dùng hàng tháng tại Mỹ, tương đương 45% dân số. Đây là mạng xã hội có số người tham gia lớn thứ hai tại Mỹ, sau Facebook với 266 triệu người dùng hàng tháng.

Số liệu được đưa ra trong bối cảnh CEO TikTok Shou Chew chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ hôm nay. Đầu tháng này, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cho phép chính quyền Tổng thống Biden cấm TikTok cùng những ứng dụng có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

"Một nửa số người Mỹ đang đến với TikTok để kết nối, sáng tạo, chia sẻ, học hỏi hoặc giải trí. Trong đó có 5 triệu doanh nghiệp dùng TikTok như một kênh tiếp cận khách hàng", ông Chew nói trong một video TikTok đăng ngày 21/3.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2432023-vi-sao-my-kho-cam-tiktok-1679622245.png

Vẫn còn ba triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Trong công văn gửi đến các nhà mạng, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá quá trình chuẩn hóa thông tin nhận được sự ủng hộ của người sử dụng, tuy nhiên số thuê bao thực hiện việc cập nhật thông tin những ngày gần đây có dấu hiệu chững lại.

Theo thống kê của Cục đến chiều 22/3, số người đến các điểm giao dịch hoặc truy cập các nền tảng số để chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo đạt hơn một triệu. Con số này tương đương 27% trên tổng số bốn triệu thuê bao cần thay đổi thông tin đợt này, sau khi đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trả lời VnExpress chiều 22/3, MobiFone cho biết có 460.000 thuê bao, tương đương 33% trong 1,4 triệu khách hàng của nhà mạng đã thực hiện, VinaPhone đạt khoảng 30% trong 1,1 triệu, còn Viettel có 1,3 triệu thuê bao cần chuẩn hóa, nhưng chưa công bố thống kê.

Theo nhân viên tại một điểm giao dịch của nhà mạng tại quận Cầu Giấy, lượng khách hàng tăng mạnh những ngày đầu, sau đó chững lại. "Số lượng có thể tăng trở lại vào cuối tháng 3, khi hạn chót cập nhật thông tin đến gần", người này dự đoán.

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực, bảo đảm điều kiện thuận lợi để người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ngoài ra cần rà soát, phân chia các tập thuê bao theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi... để có hình thức thông báo phù hợp, như qua tin nhắn, điện thoại, phương tiện thông tin đại chúng.

Nokia C12 Pro ra mắt với hệ điều hành Android 12 Go Edition

Nokia C12 Pro được trang bị màn hình LCD với kích thước 6.3 inch độ phân giải HD+. Mặt trước có thiết kế “giọt nước”. Về cấu hình, thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Unisoc SC9863A1, đi kèm với đó là 2GB/3GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Khi bán ra thị trường, điện thoại sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12 Go Edition.

Ở mặt sau Nokia C12 Pro đi kèm camera 8 MP với đèn flash LED trợ sáng. Đó là một thông số vừa phải để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người sử dụng.

Ngoài ra, Nokia C12 Pro được trang bị viên pin có dung lượng 4000mAh. Một vài tính năng khác bao gồm WiFi băng tần đơn, Bluetooth 5.2, GNSS, giắc âm thanh 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng sạc MicroUSB.

Mặc dù có giá rẻ, nhưng Nokia C12 Pro vẫn gây ấn tượng với thân máy bằng polycarbonate có kết cấu bền bỉ, giúp nó có thể bảo vệ chống rơi, và kính cường lực ở mặt trước. Điện thoại cũng đạt xếp hạng IP52 về khả năng bảo vệ khỏi bụi và nước bắn vào.