Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/7: Buổi họp Meet có thể phát trực tiếp lên YouTube

Buổi họp Meet có thể phát trực tiếp lên YouTube, Intel sẽ sản xuất chip cho MediaTek… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/7/2022.

Buổi họp Meet có thể phát trực tiếp lên YouTube

SeeNews dẫn thông báo mới nhất của Google cho biết người dùng hiện đã có thể phát trực tiếp cuộc họp Meet lên YouTube - nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất hiện nay.

"Phát trực tiếp cuộc họp lên YouTube là cách rất hay nếu có một lượng lớn khán giả đang đón chờ bạn, hay hơn nữa là các khán giả này có thể tạm dừng hoặc tua lui cuộc họp để xem lại nội dung", đại diện Google Workspace chia sẻ.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-277-buoi-hop-meet-co-the-phat-truc-tiep-tren-youtube1-1658892920.png

Người dùng hiện đã có thể phát trực tiếp cuộc họp Meet lên YouTube. Ảnh minh họa

Được biết, tính năng nói trên hiện mới phổ biến với người dùng Google Workspace, Google One Premium tại một số vùng. Tuy nhiên, tính năng đã phổ biến rộng rãi toàn cầu với người dùng thuộc Google Workspace Enterprise Starter, Standard, Plus, Education Plus, Teaching và Learning Upgrade.

Trong một diễn biến liên quan, Google cho biết Duo và Meet sẽ sáp nhập lại làm một, nhờ đó, để giúp người dùng đỡ bối rối và hệ sinh thái ứng dụng của tập đoàn này cũng gọn gàng hơn.

Google tiết lộ: "Cuối năm nay, Meet sẽ được bổ sung các tính năng độc quyền của Duo, và Duo sẽ bị loại bỏ để người dùng chỉ cần sử dụng Meet, vốn hoàn toàn miễn phí".

Intel sẽ sản xuất chip cho MediaTek

Theo Engadget, Intel và MediaTek vừa công bố mối quan hệ đối tác chiến lược để sản xuất chip cho "một loạt các thiết bị thông minh tiên tiến" bằng cách sử dụng Intel Foundry Services (IFS) – một nhánh sản xuất chip cho bên thứ 3 của Intel.

Việc hợp tác nói trên hướng đến mục tiêu giúp MediaTek xây dựng một "chuỗi cung ứng cân bằng, linh hoạt hơn" nhờ nguồn lực tăng thêm ở Mỹ và châu Âu. Intel có vẻ sẽ chế tạo chip cho các thiết bị được sử dụng trong máy tính công nghiệp, thiết bị y tế, ứng dụng IoT và hơn thế nữa. Hiện chưa rõ IFS có sản xuất chip MediaTek cho smartphone hay không.

Được biết, đây không phải lần đầu Intel và MediaTek hợp tác. Intel hiện đang sản xuất chip được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh thẻ dữ liệu 5G của MediaTek. Tuy nhiên, sự hợp tác lần này đươc đánh giá là có tác động lớn hơn, đáp ứng cam kết của CEO Intel, Pat Gelsinger, trong việc tìm kiếm khách hàng cho hoạt động kinh doanh xưởng của mình.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-277-buoi-hop-meet-co-the-phat-truc-tiep-tren-youtube2png-1658892963.jpeg

Chủ tịch IFS chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với MediaTek.

IFS được Intel giới thiệu vào năm 2021 nhằm tận dụng nhu cầu sản xuất chất bán dẫn ngày càng tăng bằng cách cung cấp "công nghệ đóng gói và quy trình tiên tiến hàng đầu", cùng với năng lực được cam kết ở Mỹ và châu Âu. Châu Âu. Là một trong những nhà thiết kế chip hàng đầu, MediaTek sẽ là một khách hàng quan trọng với Intel.

ASUS ROG ra mắt laptop gaming giá hơn 110 triệu đồng ở Việt Nam

Báo Tổ Quốc thông tin, ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa giới thiệu dòng laptop gaming sử dụng vi xử lý Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi ROG Strix SCAR 17 SE (Special Edition). Thiết bị gây ấn tượng khi có nhiều tính năng bổ trợ cho trải nghiệm chơi game, thiết kế cao cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-277-buoi-hop-meet-co-the-phat-truc-tiep-tren-youtube3png-1658893008.jpeg

ROG Strix SCAR 17 SE (Special Edition) là aptop gaming sử dụng vi xử lý Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam vừa được Asus trình làng.

Cụ thể, laptop sở hữu chip xử lý Intel Core i9-12950HX với TDP lên tới 65W, xung nhịp tối đa 5.2GHz. Nếu sử dụng chế độ thủ công Manual Mode trong Armoury Crate, vi xử lý Intel Core ™ i9-12950HX Processor có thể đẩy công suất giới hạn PL2 lên đến 175W trong thời gian ngắn. Việc này cho phép thiết bị thực hiện mọi tác vụ nặng nhất sử dụng CPU.

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị GPU đồ hoạ RTX 3080 Ti, màn hình 17.3 inch QHD 240Hz/3ms. Thiết bị có RAM DDR5 4800 MHz lên đến 64GB, SSD PCIe 4.0 lên tới 4TB chạy ở chế độ RAID 0.

Với hệ thống 4 loa chất lượng cùng hệ thống tản nhiệt cao cấp, mẫu laptop mới duy trì được hiệu suất cao trong thời gian dài. Asus tích hợp viên pin 90Wh cho máy, sạc qua cổng nguồn DC. Thiết bị chạy sẵn Windows 11 khi bán ra. Giá bán lẻ của Asus ROG Strix SCAR 17 SE từ 110.990.000 đồng.