Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/9: Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ ; Tin tặc lợi dụng hàng nghìn IP máy tính tại Việt Nam để phát tán mã độc....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/9/2022.

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ

Thông báo trên được đưa ra chưa đầy ba tuần sau khi Apple ra mắt dòng điện thoại thông minh iPhone 14, 14 Pro và 14 Plus.

Tờ Bloomberg đưa tin Apple đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường sản xuất ở Ấn Độ. Đây là một động thái nhằm chuyển dịch hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2792022-apple-bat-dau-san-xuat-iphone-14-o-an-do-1664242864.jpeg

"Dòng sản phẩm iPhone 14 mới giới thiệu các công nghệ mới đột phá và các tính năng an toàn quan trọng. Chúng tôi rất vui mừng được sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ", Apple cho biết trong một tuyên bố.

Apple, vốn sản xuất phần lớn sản phẩm iPhone ở Trung Quốc, đang tìm kiếm các giải pháp thay thế. Tập đoàn công nghệ Foxconn, nhà sản xuất chính của iPhone, đã nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc, cũng như lắp ráp iPhone 14 tại nhà máy ở thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ.

Tin tặc lợi dụng hàng nghìn IP máy tính tại Việt Nam để phát tán mã độc

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam (NCSC) cho biết, thông qua "Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022” đã giúp các chuyên gia an ninh mạng phát hiện nhiều vấn đề liên quan đến tin tặc và an toàn dữ liệu.

Thống kê nhanh với mỗi 20.000 người tham gia chiến dịch thì phát hiện hơn 13.000 người sử dụng trình duyệt không an toàn, 10.000 người sử dụng hệ điều hành không an toàn, gần 3.000 IP liên quan tới rò rỉ dữ liệu và gần 9.000 IP nằm trong mạng botnet.

Botnet là mạng lưới các thiết bị máy tính đã bị chiếm quyền điều khiển được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công mạng, còn gọi là mạng máy tính ma.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2792022-apple-bat-dau-san-xuat-iphone-14-o-an-do-2-1664242898.jpeg

Với máy tính để bàn, tin tặc sau khi sử dụng mã độc tấn công thành công có thể chiếm quyền điều khiển máy tính, lấy cắp dữ liệu quan trọng, ảnh hưởng đến băng thông và chất lượng dịch vụ mạng. Với thiết bị di động, mã độc chủ yếu lấy cắp các dữ liệu nhạy cảm như thẻ tín dụng, mật khẩu, nhật ký cuộc gọi, SMS... và theo dõi người dùng. Do đó, việc xác định các thiết bị, máy tính đang sử dụng bị nhiễm loại mã độc nào là cách phòng chống và giải quyết tấn công mạng triệt để, tận gốc.

Google sắp đưa game Android lên Windows

Vào ngày 29/9, Google chính thức thử nghiệm Google Play Games cho PC tại thị trường Australia, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan.

Người dùng có tài khoản Google Play tại các khu vực này sẽ có thể tham gia vào đợt thử nghiệm này và chơi một số tựa game Android trên PC.

Tuy chưa thử nghiệm ở Việt Nam hay các thị trường lớn khác, với tốc độ phát triển như hiện tại, có thể Google sẽ sớm phát hành chính thức của Google Play Games ra toàn cầu.

Người dùng mong muốn trải nghiệm trước dịch vụ này có thể sử dụng các phần mềm mạng riêng ảo (Virtual Private Network) như Nord VPN hay Cloudfare WARP để chuyển vùng.

Hiện tại, bản beta sẽ được phát hành với khoảng 50 trò chơi khi ra mắt, trong đó có các tựa game như Idle Heroes, Summoners War, Homescapes, Last Fortress: Underground hay Top War… Đây là những trò chơi đang có tới hàng trăm triệu lượt chơi mỗi ngày.