Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: TikTok bổ sung nhiều tựa game vào ứng dụng

TikTok bổ sung nhiều tựa game vào ứng dụng, tỷ phú Elon Musk đệ đơn kiện Twitter… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7/2022.

TikTok bổ sung nhiều tựa game vào ứng dụng

Theo The Verge, TikTok vừa âm thầm bổ sung một loạt tựa game mới vào nền tảng với mục đích tiếp cận cộng đồng game thủ. Cụ thể, nền tảng mạng xã hội này công bố hợp tác với một số nhà phát triển bao gồm Vodoo, Nitro Games, FRVR, Aim Lab và Lotem nhằm khởi động dự án thử nghiệm game mới HTML5.

Sau khi người dùng tải video mới lên, thanh “Thêm liên kết" sẽ kết nối với kho “Mini Game” bật lên với danh sách các trò chơi nhỏ mới. Tính năng này hiện đang trong quá trình thử nghiệm trên các thị trường khác nhau.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-317-tiktok-bo-sung-nhieu-tua-game-vao-ung-dung1-1659238003.jpeg

TikTok vừa bổ sung một loạt tựa game mới vào nền tảng. Ảnh minh họa: Gizmochina

“Chúng tôi luôn tìm cách làm phong phú thêm nền tảng của mình và thường xuyên thử nghiệm các tính năng và tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng. Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm đưa các trò chơi HTML5 lên TikTok thông qua các nhà phát triển trò chơi và studio bên thứ ba”, người phát ngôn của TikTok cho hay.

Hiện, không có trò chơi nào được kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, đây là bước đi khá quan trọng trong quy trình chinh phục cộng đồng game thủ và kinh doanh game trong tương lai.

Tỷ phú Elon Musk đệ đơn kiên Twitter

Báo Tin Tức thông tin, ngày 29/7, tỷ phú Elon Musk đã đệ đơn kiện Twitter lên Tòa án Chancery (Delaware, Mỹ), phản đối với mạng xã hội này yêu cầu ông hoàn tất thỏa thuận đã ký vào tháng 4/2022 về việc mua lại Twitter.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-317-tiktok-bo-sung-nhieu-tua-game-vao-ung-dung3-1659238038.jpeg

Tỷ phú Elon Musk vừa đệ đơn kiện Twitter lên Tòa án Chancery (Mỹ). Ảnh minh họa: Finnews24/TTXVN

Do hồ sơ kiện dày 164 trang của ông chủ Telsa yêu cầu “bảo mật thông tin” nên Tòa án Chancery không công bố những nội dung nêu trong lá đơn này. Tuy nhiên, tòa án đã yêu cầu tỷ phú này gửi một phiên bản khác cho hồ sơ pháp lý công khai, trong đó ông có thể lược bỏ những chi tiết mà ông cho rằng cần bảo mật.

Theo kế hoạch, phiên tòa xét xử vụ kiện nói trên sẽ kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 17/10. Hiện, Twitter vẫn chưa đưa ra bình luận gì về động thái "kiện ngược" của tỷ phú Elon Musk.

Intel xác nhận đóng cửa toàn bộ mảng kinh doanh bộ nhớ Optane

Trong báo cáo thu nhập quý 2/2022, Intel chính thức xác nhận đóng cửa toàn bộ mảng kinh doanh bộ nhớ Optane và giúp công ty thu về khoản tiền hàng triệu USD, theo Neowin. Công ty không tiết lộ thêm thông tin bổ sung nào về Optane trong báo cáo thu nhập của mình nhưng cho biết đang chuẩn bị đóng cửa mảng kinh doanh bộ nhớ Optane.

Việc trên cho thấy Intel có thể ngừng phát triển thêm công nghệ 3D XPoint có liên quan. Một điều cần lưu ý là Intel có nhiều sản phẩm dưới thương hiệu phụ Optane. Công ty đã và đang phát triển các công nghệ “Optane memory”, “Optane persistent memory” và “Optane SSD”.

Trước đây, công ty đã phân chia mọi thứ dưới cái tên “Optane memory business”. Điều này có nghĩa Intel đang cắt giảm toàn bộ bộ phận kinh doanh Optane, không chỉ là sản phẩm “Optane memory”.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-317-tiktok-bo-sung-nhieu-tua-game-vao-ung-dung2-1659238116.jpeg

Intel cho biết đang chuẩn bị đóng cửa mảng kinh doanh bộ nhớ Optane. Ảnh minh họa

Dường như lý do khiến Intel buộc phải ngừng kinh doanh bộ nhớ Optane là vì Micron - nhà sản xuất bộ nhớ 3D XPoint duy nhất đã ngừng phát triển bộ nhớ này, khiến Intel không có cơ sở sản xuất nào của riêng mình.