Cơ hội cho môi giới bất động sản phát triển lành mạnh, minh bạch hơn

Với thông điệp “Kề vai sát cánh - Ổn định phát triển”, VARs mong muốn, cộng đồng bất động sản hãy cùng nhau kề vai sát cánh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Từ nửa cuối năm 2022 đến nay là giai đoạn khó khăn chung của thị trường bất động sản (BĐS) khi doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, có tiềm lực tài chính mạnh đều chịu ảnh hưởng. Không ít doanh nghiệp BĐS lâm cảnh lao đao, phải cắt giảm hoạt động sản xuất kinh doanh, sa thải nhân viên hay ít nhất là giảm tiền lương và thu nhập của nhân viên, thậm chí một số doanh nghiệp rơi vào thua lỗ, phải giải thể hay phá sản. Tuy vậy, BĐS vẫn tiếp tục khẳng định là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước và là một kênh đầu tư sinh lời bền vững. Những khó khăn đã và đang phải đối mặt cũng sẽ là cơ hội để môi giới bất động sản phát triển lành mạnh, minh bạch hơn.

53666fb2-68f0-49fd-9cdf-4d543185cefc-1687687464.jpeg

Với mục đích động viên, khích lệ tinh thần, thúc đẩy năng lực nội tại cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ BĐS ở Việt Nam đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong thị trường BĐS Việt Nam, tối 24/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong, Hà Nội, được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, sự chỉ đạo của Hiệp hội BĐS Việt Nam (Vnrea), Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) tổ chức và giao VARs TECH thực hiện sự kiện thường niên “Ngày hội Môi giới BĐS Việt Nam 2023” nhân ngày truyền thống của nghề Môi giới BĐS Việt Nam (29/6).

Sự kiện “Ngày hội Môi giới BĐS Việt Nam 2023” có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Xây Dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam, các địa địa phương và Hiệp hội BĐS quốc tế, lãnh đạo Sở Xây dựng, các chuyên gia trong nước và quốc tế, cùng với đó là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản, các nhà môi giới BĐS uy tín và chất lượng trên cả nước.

Tại sự kiện, VARs đã vinh danh và trao tặng những phần thưởng cao quý cho các sàn giao dịch BĐS tiêu biểu, xuất sắc, các doanh nhân trẻ - người truyền cảm hứng bất động sản và đại diện các nhà môi giới BĐS tiêu biểu, xuất sắc Việt Nam 2022. Bên cạnh đó, VARs đã tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị phát triển dự án, cơ sở đào tạo, đơn vị công nghệ đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển nghề môi giới BĐS, thị trường BĐS Việt Nam.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp BĐS, TS. Nguyễn Văn Đính đề nghị các sàn giao dịch BĐS, người làm môi giới BĐS chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS trong năm 2023; nâng cao trình độ chuyên môn năng lực hành nghề và tính chuyên nghiệp; đánh giá thị trường chính xác, nhằm giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, nhà đầu tư dự báo chính xác hơn về thị trường BĐS; đăng ký hoạt động để 100% trở thành sàn giao dịch và môi giới BĐS đạt tiêu chuẩn xanh...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại sự kiện "Ngày hội môi giới BĐS Việt Nam năm 2023".

Tại buổi lễ, phát biểu chào mừng sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, hoạt động môi giới bất động sản đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động giao dịch, bảo đảm chất lượng BĐS giao dịch trên thị trường, qua đó góp phần phát triển và ổn định thị trường BĐS.

5c2b8c41-d91d-44d4-a89e-9a8178407e30-1687687495.jpeg

Môi giới BĐS đã thể hiện rõ nét vai trò kết nối và thực hiện hàng triệu giao dịch mỗi năm với giá trị hàng triệu tỷ đồng, mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu cho tài sản BĐS và lợi nhuận bền vững cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Đồng thời, cũng thể hiện rõ ràng vai trò tư vấn giúp nhà đầu tư, khách hàng tìm hiểu thông tin thị trường, tư vấn về thủ tục, giấy tờ… để đi đến quyết định trong giao dịch bất động sản. Song song là tạo được kênh thông tin an toàn, đảm bảo tính pháp lý trong giao dịch BĐS, giúp người mua tránh được rủi ro trong giao dịch, tránh mua nhầm các sản phẩm không đủ điều kiện... Đặc biệt, đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, những người yếu thế trong quá trình giao dịch bất động sản. Bên cạnh đó, thúc đẩy sự phát triển của thị trường, góp phần tăng chất lượng, giá trị, dịch vụ của các sản phẩm bất động sản. Ngoài ra, còn giúp Nhà nước hoàn thiện hoạt động quản lý nói chung và quản lý thị trường BĐS nói riêng.