Miền Trung bắt đầu đợt nắng nóng

Dự báo nắng nóng ở khu vực phía các khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có khả năng kéo dài đến giữa tuần sau.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện trạng nắng nóng trong 24 giờ qua: Khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ lúc 13h ngày 2/4 ở một số nơi như: Tương Dương (Nghệ An) 36.3 độ; Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) 35.2 độ,…
2. Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; riêng vùng ven biển ngày 2/4 có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày 4/4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.

Dự báo chi tiết:

mien-trung-bat-dau-dot-nang-nong-0-1680429308.jpeg

Dự báo nắng nóng. Nguồn: TTKTTVQG.

Dự báo nắng nóng ở khu vực phía các khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có khả năng kéo dài đến ngày 5/4.

Nắng nóng gay gắt có thể gây hại sức khỏe. Theo đó, cần hạn chế đi ra đường khi không thật cần thiết. Nếu bắt buộc phải ở ngoài trong tiết trời nắng gắt, bạn phải đội mũ, mặc quần áo dài tay, đeo kính, khẩu trang… chống nóng.

Thời tiết nắng nóng dễ đổ mồ hôi, nên các bạn cần lựa chọn trang phục thoải mái, dễ chịu. Các loại quần áo bằng chất liệu vải mỏng, nhẹ, thoáng mát, dễ thoát mồ hôi, khô nhanh là ưu tiên số một.

Sử dụng áo chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài trời. Áo chống nắng không chỉ giúp bạn bảo vệ làn da, tránh bị cháy nắng mà còn giúp bạn không bị rát da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.