Nắng nóng chấm dứt, mưa lớn ở nhiều tỉnh thành miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ

Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng. Thời tiết chuyển nhiều mây, âm u và mưa to và giông, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ; cao nhất 31-33 độ. Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ bước vào đợt mưa lớn trên diện rộng kéo dài nhiều ngày.

Theo Dân trí, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, miền Bắc xuất hiện mưa dông trên diện rộng trong ngày 19/8. Tổng lượng mưa dao động 40-80mm/ngày, một số nơi có thể mưa trên 150mm chỉ trong vòng 24h.

Hôm nay, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng. Thời tiết chuyển nhiều mây, âm u và mưa rào. Nhiệt độ cao nhất chạm ngưỡng 31-33 độ C, giảm 3 độ C so với một ngày trước.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

nang-nong-cham-dut-mua-lon-o-nhieu-tinh-thanh-mien-bac-tay-nguyen-va-nam-bo-1-1692412266.jpeg

Miền Bắc xuất hiện mưa dông trên diện rộng trong ngày 19/8. Ảnh: Vietnamplus.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Từ ngày 20/8 mưa ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, theo Báo Nhân dân.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 19-20/8 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi hơn 150mm.

Dự báo, ngày 21/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi hơn 80mm.

nang-nong-cham-dut-mua-lon-o-nhieu-tinh-thanh-mien-bac-tay-nguyen-va-nam-bo-2-small-1692412333.jpeg

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ảnh: Báo Người lao động.

Trên biển, dự báo ngày và đêm 19/8, ở khu vực giữa Biển Đông và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-9; biển động; sóng biển cao 2-3m, có lúc hơn 3m trong mưa dông.

Cảnh báo ngày và đêm 20/8, vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-9; biển động; sóng biển cao 2-3m, có lúc hơn 3m trong mưa dông.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.