Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/11: Twitter tạm dừng dịch vụ trả phí tick xanh

Twitter tạm dừng dịch vụ trả phí tick xanh; Vivo V25 Pro ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/11/2022.

Twitter tạm dừng dịch vụ trả phí tick xanh

Dịch vụ Blue mới chỉ được “Chim xanh” ra mắt đầu tuần vừa qua trên nền tảng iOS, cho phép người dùng mua dấu kiểm (tick xanh) để đánh dấu tài khoản đó đã xác thực hoặc là chính thức. Đến ngày 11/11, ứng dụng Twitter trên iPhone đã không còn hiện lựa chọn đăng ký dịch vụ này.

Việc nhanh chóng tạm dừng Blue Twitter cho thấy, ít nhất đến thời điểm hiện tại, kế hoạch tạo thêm nguồn doanh thu cho công ty của CEO Elon Musk đã không hoạt động như kỳ vọng.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13112022-twitter-tam-dung-dich-vu-tra-phi-tick-xanh-1668307631.jpeg

Dịch vụ trả phí của “Chim xanh” đã tạo điều kiện cho người dùng lập tài khoản mạo danh người khác, khiến thông tin trên nền tảng này càng trở nên hỗn loạn. Chỉ mất 8 USD, những kẻ chơi khăm có thể trở thành bất kỳ ai, từ các thương hiệu lớn, chính trị gia và người nổi tiếng để đăng tải những thông điệp với nội dung không mấy hay ho.

Vivo V25 Pro ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Dimensity 1300 là con chip cao cấp của MediaTek dành cho các dòng điện thoại tầm trung. Con chip này xây dựng trên tiến trình 6 nm cho hiệu năng mạnh mẽ, nhất là với các tác vụ xử lý AI, hình ảnh. Vivo V25 Pro kết hợp con chip này với RAM 8 GB (cho phép mở rộng thêm 8 GB) để tạo ra sức mạnh xử lý trội với mức tiêu thụ điện năng thấp và nhiệt độ ổn định ngay cả khi chạy các tác vụ nặng, mang lại trải nghiệm toàn diện cho người dùng trong mọi nhu cầu sử dụng.

Nâng cấp khác trên V25 Pro là tấm tản nhiệt được lấy cảm hứng từ rễ cây. Các rãnh chứa nước được khắc trên cột đỡ qua quá trình xử lý để tăng khả năng chứa nước và nâng cao khả năng tản nhiệt. Diện tích tản nhiệt lớn 40.020 mm2 giúp nhiệt độ giảm nhiều hơn 1,2 độ C. Điều này giúp cho người dùng thoải mái sử dụng máy trong thời gian dài, đa nhiệm nhiều ứng dụng khác nhau mà không sợ bị nóng máy.

Kết hợp sạc nhanh 66 W dẫn đầu dòng V Series cùng dung lượng pin lớn, Vivo V25 Pro giúp người dùng thoải mái lướt web, chơi game... trong suốt ngày dài. Chưa kể, sạc nhanh giúp điện thoại có 40% pin chỉ sau 15 phút, 71% pin sau 30 phút và đầy pin trong 60 phút sạc. Đặc biệt, sạc nhanh an toàn hơn với 24 lớp bảo vệ từ pin, chip sạc, nguồn sạc đến nguồn điện, điện áp.

Microsoft tích hợp iCloud Photos vào ứng dụng Photos trên Windows 11

Theo Engadget, trước đây, người dùng iPhone muốn truyền hình ảnh sang máy tính Windows của họ sẽ phải cắm iPhone bằng cáp USB hoặc sử dụng ứng dụng web iCloud trong trình duyệt - một thiết lập cũ và phức tạp. Giờ đây, tính năng mới của Microsoft sẽ cung cấp cho người dùng khả năng xem tất cả ảnh iCloud của họ thông qua ứng dụng Photos trên Windows 11.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng Windows 11 sẽ cần cập nhật ứng dụng Photos từ Microsoft Store, tiếp đến tải ứng dụng iCloud để đăng nhập sau đó cấp quyền truy cập cho ứng dụng trên Windows.
Sau khi tính năng truy cập ảnh này được phổ cập đến người dùng, Microsoft và Apple sẽ tiếp tục mở rộng tích hợp các tiện ích của “Táo Khuyết” như Apple Music hay Apple TV trên Windows trong tương lai.

Tích hợp iCloud Photos vào Windows Photos là một phần trong sáng kiến ​​rộng lớn hơn của Microsoft nhằm làm cho phần mềm của họ trở nên “cởi mở nhất”, loại bỏ các điểm hạn chế khi làm việc với các dịch vụ đối thủ.