Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/7: Elon Musk tuyên bố xóa sổ "chim xanh" của Twitter

Elon Musk tuyên bố xóa sổ "chim xanh" của Twitter; Microsoft bất ngờ "mở khóa" nâng cấp PC Windows 8.1 lên Windows 11.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/7/2023.

Elon Musk tuyên bố xóa sổ "chim xanh" của Twitter

Elon Musk thông báo ý định đổi biểu tượng chim xanh của Twitter, có thể thay bằng một phiên bản chữ X.

"Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng trong tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai", tỷ phú Elon Musk đăng tweet sáng 23/7.

Ông cũng chia sẻ hình ảnh chữ "X" nhấp nháy, nhưng không giải thích thêm. Twitter chưa bình luận về thông tin.
Sau khi mua lại Twitter cuối năm ngoái, Musk đã đổi tên kinh doanh của công ty thành "X Corp", phản ánh tham vọng của ông nhằm xây dựng một siêu ứng dụng có thể làm được mọi thứ, tương tự WeChat của Trung Quốc.

Twitter, ra mắt năm 2006, từng khẳng định logo chim xanh là "tài sản dễ nhận diện nhất" của công ty. "Đó là lý do chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá", website của Twitter có đoạn.

Logo chim xanh từng bị đổi thành hình chó Shiba hồi tháng 4, giúp tiền số Dogecoin tăng hơn 4 tỷ USD giá trị thị trường. Cùng tháng, trong tweet chào mừng tân CEO Linda Yaccarino, Musk nói "mong muốn làm việc với bà để biến nền tảng Twitter thành X - ứng dụng của mọi thứ".

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2472023-elon-musk-tuyen-bo-xoa-so-chim-xanh-cua-twitter-1690164060.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/7/2023: Elon Musk tuyên bố xóa sổ "chim xanh" của Twitter

Microsoft bất ngờ "mở khóa" nâng cấp PC Windows 8.1 lên Windows 11

Sau khi chính thức ngừng hỗ trợ, Microsoft cho biết đối với những người dùng vẫn đang chạy Windows 8.1, lựa chọn tốt nhất lúc này là chuyển sang PC mới hỗ trợ Windows 11 và cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất để tiếp tục được hỗ trợ.

Chưa dừng lại ở đó, phiên bản dựng thử nghiệm 25131 của Windows 8.1 được Microsoft cung cấp cho các thành viên Dev Channel vào tháng 5/2022, Microsoft đã chặn việc nâng cấp trực tiếp PC chạy Windows 8.1 lên Windows 11 bằng phương tiện cài đặt. Kết quả là, trình cài đặt sẽ xuất hiện lỗi và hiển thị thông tin với nội dung cho biết “Máy chủ cài đặt hiện đã ngừng hoạt động”.

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất vừa được cộng đồng đam mê phát hiện, người dùng chỉ cần thay thế tệp cài đặt install.wim trong bản dựng 25126 trên phương tiện cài đặt bằng bản dựng mới nhất 25905 (Canary phát hành vào tháng 7/2023), họ có thể nâng cấp từ Windows 8.1 lên Windows 11.

Vẫn chưa rõ tại sao Microsoft lại thực hiện thay đổi này, nhưng thật vui khi thấy rằng vấn đề hạn chế nâng cấp PC lên Windows 11 từ hệ điều hành cũ đã được giải quyết theo một cách nào đó.

Ấn Độ từ chối dự án xây dựng nhà máy ôtô 1 tỷ USD của Trung Quốc

Ấn Độ vừa từ chối đề xuất của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc BYD Co. về việc thành lập một nhà máy trị giá 1 tỷ USD ở Ấn Độ với sự hợp tác của Megha Engineering & Infrastructure Ltd, có trụ sở tại thành phố Hyderabad miền Nam Ấn Độ, tờ Economic Times vừa cho biết.

Hãng tin Reuters mới đây cho biết BYD đã đệ trình một đề xuất đầu tư trị giá 1 tỷ USD nói trên để sản xuất ôtô điện và pin ở Ấn Độ với sự hợp tác của một công ty địa phương.

Cục Xúc tiến công nghiệp và thương mại nội địa (DPIIT) thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ, đã lấy ý kiến từ các bộ khác về dự án đầu tư này.

BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới tính theo doanh số, đã đề xuất sản xuất 10.000-15.000 xe điện mỗi năm trong dự án này. Còn Megha sẽ tham gia xây dựng cầu, đường và nhà máy điện.

Đề xuất đầu tư này cũng bao gồm kế hoạch của BYD và Megha nhằm thiết lập các trạm sạc ở Ấn Độ, đồng thời xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển và đào tạo.

Megha góp vốn, trong khi BYD đưa vào công nghệ và chuyên gia. Trước đây BYD cho biết họ có kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất tại Ấn Độ, hiện là thị trường ôtô lớn thứ ba thế giới./.