Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/4: MacBook Air M1 tiếp tục giảm giá mạnh

MacBook Air M1 tiếp tục giảm giá mạnh; Twitter bất ngờ đăng ký dịch vụ mới cho cả người nổi tiếng đã mất.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/4/2023.

MacBook Air M1 tiếp tục giảm giá mạnh

Theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, MacBook Air M1 phiên bản 8 GB/256 GB đang có mức giá thấp nhất là 18,39 triệu đồng tại một số chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) Việt Nam. Mức này chưa bao gồm các ưu đãi qua đối tác thanh toán hoặc giảm giá cho khách hàng thân thiết tại các chuỗi bán lẻ.

Thậm chí tại một số chuỗi siêu thị điện máy, mẫu MacBook này đang được bán với giá 17,99 triệu đồng, rẻ hơn 300.000 đồng so với các AAR.

So với lần ghi nhận giá gần đây nhất vào 14/3, MacBook Air M1 đã giảm từ 600.000 đồng đến 1,4 triệu đồng. Tại các AAR có thị phần lớn trên thị trường như Thế Giới Di Động sản phẩm này có giá lần lượt là 18,55 triệu đồng với hình thức mua hàng online, 18,79 triệu đồng khi mua trực tiếp tại cửa hàng. Hay tại FPT Shop, giá của MacBook Air M1 đang là 18,59 triệu đồng

Có thể thấy, mức giá chênh lệch của mẫu MacBook Air M1 giữa các AAR có thị phần lớn và AAR có thị phần nhỏ chỉ dao động 160.000-400.000 đồng. Trong khi trước đây mức giá chênh lệch thường rơi vào khoảng 1-3 triệu đồng.

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đại diện nhiều AAR cũng xác nhận đây đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng laptop tại Việt Nam.

Đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ giá MacBook Air M1 giảm nhanh do hàng đang tồn nhiều. Các chuỗi buộc phải giảm giá để giải phóng hàng tồn, tập trung cho sản phẩm mới như MacBook Air M2 và xa hơn là MacBook Air M3 có thể sẽ được ra mắt trong năm nay.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2542023-macbook-air-m1-tiep-tuc-giam-gia-manh-1682387126.jpeg

Twitter bất ngờ đăng ký dịch vụ mới cho cả người nổi tiếng đã mất

Tài khoản của ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant, nam diễn viên Chadwick Boseman, rapper Mac Miller và nhà báo Anthony Bourdain quá cố đều xuất hiện tick xanh vào tối 23/4, cho thấy các tài khoản này “đã đăng ký dịch vụ Twitter Blue và xác minh số điện thoại của họ”, tờ Hill đưa tin.

Twitter đã xóa tất cả dấu tick xanh miễn phí từ ngày 21/4. Theo ông chủ mới Elon Musk, người dùng cá nhân phải đăng ký dịch vụ Twitter Blue với mức phí 8 USD hàng tháng để duy trì tick xanh. Các tổ chức có thể phải trả tới 1.000 USD/tháng cho dịch vụ này.

Ngoài những nhân vật nổi tiếng đã qua đời, Twitter cũng bất ngờ tặng tick xanh cho một số tài khoản dù họ không đăng ký dịch vụ.

Một số người dùng nổi tiếng như ngôi sao bóng rổ LeBron James, tác giả Stephen King và diễn viên William Shatner đã cam kết không trả tiền cho dịch vụ mới của Twitter. Song tài khoản của cả ba người vẫn còn tick xanh tính đến ngày 21/4.

“Tài khoản cho biết tôi đã đăng ký dịch vụ Twitter Blue và cung cấp một số điện thoại. Tôi không làm vậy”, Stephen King viết trên Twitter.

Tỷ phú Musk trả lời bên dưới bài đăng: “Không cần cảm ơn”. Dường như ông chủ Twitter đã tặng nó miễn phí.

LG giới thiệu loạt laptop siêu mỏng và nhẹ

LG gram Style, LG gram 2in1 và LG gram SuperSlim là các dòng máy tính xách tay siêu mỏng, nhẹ vừa được LG tung ra thị trường.

LG gram Style: có hai lựa chọn màn hình 16 inch và 14 inch, được thiết kế vỏ hợp kim magie, trọng lượng chỉ 1kg đặc trưng của dòng LG gram nhưng khác biệt ở lớp phim tạo hiệu ứng màu sắc cầu vồng. Ngoài ra, thiết bị còn có touchpad ẩn và đèn nền LED.

Sản phẩm này sở hữu màn hình OLED với lớp phủ chống phản xạ ánh sáng thấp (AGLR) có tỉ lệ 16:10, tốc độ làm tươi 90Hz/120Hz, độ bao phủ màu 100% DCI-P3, hệ thống âm thanh được nâng cấp nhờ công nghệ Dolby Atmos. LG gram Style có sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 13, kết hợp với 16GB RAM LPDDR5 6000MHz, pin dung lượng 72Wh và hệ thống tản nhiệt thế hệ mới.

LG gram SuperSlim: chỉ nặng 990gram, mỏng 10,9mm, được trang bị xử lý Intel Core thế hệ thứ 13 và màn hình OLED 15,6 inch với lớp phủ phản xạ ánh sáng thấp (AGLR) đạt tần số quét 60Hz.

LG gram 2in1: có kích thước 14 inch, có khả năng linh hoạt chuyển đổi từ máy tính xách tay sang máy tính bảng. Cùng với thiết kế viền siêu mỏng 4 chiều, khung nhôm, LG gram 2in1 đi kèm bộ ứng dụng ghi chú, vẽ được tối ưu hóa để sử dụng cùng bút LG Stylus. Máy được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 13 và đồ họa Intel Iris Xe.