Apple "chốt" ngày ra mắt iPhone 15 vào nửa đầu tháng 9?

Apple vừa chính thức gửi thư mời và công bố lộ trình sự kiện đặc biệt vào ngày 12/9 với cái tên "Wonderlust". "Táo khuyết" được dự đoán sẽ ra mắt iPhone 15 và Apple Watch Series 9 tại đây.

Ngày 30/8, Apple thông báo tổ chức sự kiện “Wonderlust” tại nhà hát Steve Jobs thuộc trụ sở phi thuyền Apple Park, Cupertino, California, Mỹ. Sự kiện diễn ra lúc 10h ngày 12/9 giờ địa phương (0h ngày 13/9 giờ Việt Nam).

Theo Macrumors, dù sự kiện được ghi hình trước, Apple vẫn mời báo chí đến trụ sở để theo dõi bài trình bày trực tiếp và có thời gian “trên tay” các thiết bị mới sau màn giới thiệu.

Sự kiện tháng 9 luôn lấy iPhone làm tâm điểm. Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Apple được dự đoán công bố loạt iPhone 15 mới.

apple-chot-ngay-ra-mat-iphone-15-dspl-78-1693391563.jpeg

Apple "chốt" ngày ra mắt iPhone 15. Ảnh minh họa

Các thông tin rò rỉ cho biết dòng sản phẩm iPhone 15 vẫn sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trong đó, bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ được trang bị phần khung titan và viền màn hình mỏng hơn.

Điểm chung là cả 4 phiên bản đều sẽ sử dụng thiết kế mới với phần cắt Dynamic Island. Ngoài ra, Apple cũng sẽ trang bị cổng sạc USB-C trên thế hệ iPhone 15, thay thế hoàn toàn cho cổng Lightning.

Chip A17 – con chip sản xuất trên quy trình 3nm đầu tiên của Apple – có thể xuất hiện trong iPhone 15 Pro và Pro Max. Tin đồn gợi ý hai thiết bị này sử dụng nút bấm Action thay thế nút Mute truyền thống. Nút Action này có thể được tùy chỉnh, tương tự nút Action trên Apple Watch Ultra. Dù cả hai mẫu Pro đều được nâng cấp camera, iPhone 15 Pro Max là máy duy nhất dùng ống kính zoom tiềm vọng, cho phép zoom quang 5x hoặc 6x.

Với các điểm mới như vậy cộng với chi phí của chip 3nm, giá khởi điểm của iPhone 15 sẽ đắt hơn iPhone 14. Theo tin đồn, iPhone 15 Pro có thể bán từ 1.099 USD, còn iPhone 15 Pro Max giá từ 1.199 USD. Giá iPhone 15 tiêu chuẩn dự kiến không đổi.

Bên cạnh iPhone 15, các iFan còn chờ đợi Apple Watch Series 9 và phiên bản Apple Watch Ultra mới.

Tại thị trường Việt Nam, vài năm gần đây Apple liên tục rút ngắn thời gian mở bán iPhone mới. Thời điểm tháng 10/2022, iPhone 14 series lên kệ Việt Nam vào ngày 14, chậm hơn khoảng 3 tuần so với Singapore, Thái Lan nhưng sớm hơn iPhone 13 series 1 tuần.

Tháng 5 năm nay, Apple cũng chính thức mở cửa hàng Apple Store trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, được xem là động thái mở đường cho nhiều tiện ích về sau. Đầu tháng 8, công ty triển khai dịch vụ Apple Pay nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng iPhone trong nước.