Công ty chứng khoán khuyến nghị bán bớt cổ phiếu khi VN-Index tăng

Nhận định chỉ số VN-Index có cơ hội tăng nhưng rung lắc vẫn có thể xảy ra, KBSV và VCBS khuyến nghị nhà đầu tư bán bớt cổ phiếu khi chỉ số tăng.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 14/8 của một số công ty chứng khoán.

Bán bớt cổ phiếu khi VN-Index tăng

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.220 (+-5) đã giúp chỉ số hồi phục trở lại sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tiếp theo, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định chỉ số VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.240 (+-5). KBSV khuyến nghị nhà đầu tư bán bớt cổ phiếu ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ.

Đồng quan điểm, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) chỉ ra rằng VN-Index kết tuần hình thành nến xanh dạng hammer nhờ lực cầu tích cực đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ở cả khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo đang có xu hướng bật nảy, hướng lên trở lại sau khi tạo đỉnh đầu tiên.

chung-khoan-18-0715-1692002341.jpg

Tuy nhiên, khu vực điểm quanh 1.250 điểm vẫn đang là kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn nên VCBS cho rằng xác suất rung lắc tạo 2 đỉnh vẫn cần được tính đến để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chủ động thu gọn lại danh mục, bán bớt cổ phiếu đang vận động yếu hơn thị trường, chỉ ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng tích lũy tốt và đang thu hút được lực cầu tốt thuộc các nhóm ngành như bất động sản, ngân hàng.

Quan sát thị trường, chưa vội hành động

Xét về xu hướng trên biểu đồ tuần, tín hiệu tích cực vẫn đang chiếm ưu thế, nhưng áp lực bán đã manh nha xuất hiện trong tuần giao dịch vừa qua.

Tâm lý của giới đầu tư đang khá phân vân lưỡng lự, được thể hiện của nến Doji trên biểu đồ tuần với khối lượng khá cao.

Với những diễn biến như vậy, dù tín hiệu tiêc cực chưa rõ ràng, song Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI) nhận thấy mạch tăng điểm 6 tuần liên tiếp đang có chiều hướng chững lại.

Vì vậy, CSI tiếp tục giữ nguyên quan điểm thận trọng, ưu tiên vị thế quan sát. Mốc hỗ trợ đáng chú ý trong tuần tới là ngưỡng 1.200 điểm, song đó chưa phải là tín hiệu mua khi chưa có nhiều dấu hiệu xác nhận đảo chiều.