ĐỘI HÌNH ĐÈN TRUNG THU SIÊU KHỦNG TẠI ĐÊM HỘI THÀNH TUYÊN

Chiều ngày 21/9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, khoảng 60 mô hình lồng đèn "siêu khủng" tham gia trình diễn trong chương trình "Đêm Thành Tuyên" đã sẵn sàng cho buổi tổng duyệt.

Đây đều là những mô hình đèn độc đáo và lớn nhất Việt Nam. Theo ông Nguyễn Văn Hoà - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Năm nay UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã có kế hoạch tổng thể từ rất sớm, trên cơ sở đó, các sở ban nghành liên quan trên địa bàn Tỉnh cũng chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ của lễ hội. Đầu năm 2023, thành phố Tuyên Quang cũng đã phát động cuộc thi thiết kế mô hình đèn Trung thu, trao giải cho các mô hình độc đáo, sáng tạo. Từ đó, chuyển các mẫu thiết kế đến các tổ dân phố thực hiện. Chính vì vậy, năm nay các mô hình được hoàn thiện sớm hơn và được người dân diễn diễu từ đầu tháng 7 âm lịch”.

“Lễ hội năm nay rất đặc biệt vì các mô hình diễn diễu đẹp hơn, nhiều hơn các năm trước, điểm nhấn là "Đêm hội Thành Tuyên" được nâng lên cấp quốc gia, lấy các cháu thiếu nhi làm trung tâm".