Khẩn trương khắc phục bất cập tại nút giao IC8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo phản ánh của cử tri tỉnh Phú Thọ, hiện nay lối ra từ nút giao IC8 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi ra đường Quốc lộ 2 tại địa bàn xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được thiết kế nhỏ hẹp, cong cua, các phương tiện ra, vào rất khó khăn, đặc biệt là các loại xe tải, xe khách, xe container. Đề nghị Bộ GTVT có phương án cải tạo lại để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này.

Bộ GTVT mới đây đã có Công văn số 8934/BGTVT-KCHT gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Thọ gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ phản ánh về tình trạng lối ra từ nút giao IC8 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi ra đường Quốc lộ 2 tại địa bàn xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được thiết kế nhỏ hẹp, cong cua, các phương tiện ra, vào rất khó khăn, đặc biệt là các loại xe tải, xe khách, xe container.

khan-truong-khac-phuc-bat-cap-tai-nut-giao-ic8-cao-toc-noi-bai-lao-cai-1692154748.jpeg

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Trả lời về kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết ngày 31/7/2023, Bộ GTVT đã có văn bản số 8219/BGTVT-KCHT gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Cục Đường bộ Việt Nam để nghiên cứu có giải pháp sớm xử lý.

Bộ GTVT đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu điều chỉnh phương án tổ chức giao thông của nút giao IC8 cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế và với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng các phương tiện vận tải của địa phương và cả nước, để đảm bảo các phương tiện lưu thông được thuận lợi, an toàn.

Xây dựng phương án triển khai giai đoạn 2 Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét lập kế hoạch thực hiện trước năm 2030 theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đối với Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ I theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao tổ chức khắc phục ngay tại một số vị trí hư hỏng mặt đường Quốc lộ 2 đoạn qua phạm vi nút giao IC8.

Tiếp tục theo dõi nền mặt đường, đặc biệt khi trời mưa để tổ chức bảo đảm an toàn giao thông và kịp thời khơi thông thoát nước, bù phụ vật liệu, lu lèn khi xảy ra bong bật ổ gà trên phạm vi QL2, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 1/9/2023.