Mạng xã hội Twitter sẽ đổi tên thành X

Twitter sẽ bỏ logo hình con chim, đổi tên thành X và nhanh chóng triển khai các hoạt động thanh toán, ngân hàng và thương mại.

Theo Vietnamplus, ngày 23/7, tỷ phú Elon Musk tuyên bố đang xem xét đổi logo của mạng xã hội Twitter.

Trong bài viết đăng trên Twitter ngày 23/7, ông Musk nêu rõ Twitter sẽ sớm thay đổi logo và dần tạm biệt biểu tượng hình chim xanh.

Ông nhấn mạnh: "Nếu có một logo chữ X phù hợp được đăng lên vào tối nay, chúng tôi sẽ sử dụng logo mới trên toàn thế giới từ ngày mai."

Hiện Twitter chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Kể từ khi tỷ phú Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty đã đổi tên doanh nghiệp sang X Corp, phản ánh tầm nhìn của doanh nhân này nhằm tạo ra một siêu ứng dụng như WeChat của Trung Quốc.

mang-xa-hoi-1690190520.jpeg

Twitter sẽ bỏ logo hình con chim, đổi tên thành X.

Tháng Tư vừa qua, Twitter đã tạm thời thay logo chim xanh sang hình chú chó Shiba Inu - biểu tượng trên đồng tiền kỹ thuật số Dogecoin, giúp giá trị của đồng tiền này tăng mạnh trên thị trường.

Theo Bnews, Giám đốc điều hành (CEO) Linda Yaccarino cho biết: "Dựa trên AI, X sẽ kết nối mọi người theo cách mà chúng ta mới chỉ bắt đầu hình dung ra".

Bà Yaccarino, người từng là Giám đốc quảng cáo, bán hàng của NBCUniversal và đã trở thành CEO của Twitter, nói nền tảng mạng xã hội này đang trong quá trình mở rộng hoạt động.

Bà Yaccarino cho rằng X đưa đến sự tương tác không giới hạn trong tương lai, tập trung vào âm thanh, video, nhắn tin và thanh toán, tạo ra một sàn giao dịch toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và các cơ hội.

Kể từ khi tỷ phú Musk thâu tóm Twitter vào tháng 10/2022 với giá 44 tỷ USD, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nền tảng này đã phần nào đổ bể, khi hàng trăm nhà quảng cáo đã giảm hoặc tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter để đáp lại việc ông Musk cắt giảm mạnh nhân sự và thực hiện các thay đổi đối với nền tảng, đặc biệt là thay đổi cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung.

Ông Musk sau đó đã chuyển hướng sang triển khai các hoạt động thanh toán và thương mại trên nền tảng này để tìm kiếm nguồn thu mới.