Nhiều đường bay nội địa "sạch" vé dịp nghỉ lễ 30/4

Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và Tp.HCM đến các địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đa phần đạt mức trên 75%. Một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đạt trên 90% - 100%.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, theo thống kê tỷ lệ đặt chỗ của các đường bay xuất phát từ đầu Hà Nội và Tp.HCM trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 đều đang ở mức cao.

Tỷ lệ đặt chỗ đã tăng rất nhanh so với cách đây 1 tuần. Theo đó, trong ngày nghỉ chính thức đầu tiên 27/4, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và Tp.HCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%.

Một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt trên 90% đến 100% như: Hà Nội - Huế, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Tuy Hòa, Hà Nội - Điện Biên, Tp.HCM - Đà Lạt, Tp.HCM - Tuy Hòa, Tp.HCM - Phú Quốc, Tp.HCM - Điện Biên…

53a35ac2-7312-43ae-aab4-01fa420d00c1-0050-1713758669.jpeg

Nhiều đường bay nội địa "sạch" vé dịp nghỉ lễ 30/4.

Ở chiều từ các địa phương đến Hà Nội/Tp.HCM, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động 50%. Có một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng - Tp.HCM, Điện Biên - Tp.HCM, Điện Biên - Hà Nội, Đà Lạt - Hà Nội…

Vào cuối kỳ nghỉ lễ, đặc biệt với ngày kết thúc kỳ nghỉ 1/5, tỷ lệ đặt chỗ đã thể hiện mức tăng cao rõ rệt trên các đường bay từ địa phương đến Hà Nội và Tp.HCM, trung bình đã trên 75%.

Thậm chí, một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt và gần 100% như Huế - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội, Điện Biên - Hà Nội, Đồng Hới - Hà Nội, Nha Trang - Hà Nội, Pleiku - Tp.HCM, Phú Quốc - Tp.HCM, Tuy Hòa - Hà Nội/Tp.HCM, Quy Nhơn - Hà Nội/Tp.HCM...

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay nội địa kết nối đến Điện Biên đang ở mức cao, xuyên suốt cả kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, và dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày kế tiếp.

Hiện tại, Vietnam Airlines và Vietjet Air đang khai thác đường bay kết nối Hà Nội/Tp.HCM với Điện Biên. Trong đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietnam Airlines sẽ khai thác 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và ngược lại trong thời gian từ ngày 3/5 - 8/5, tăng gần gấp đôi so với lịch bay hiện tại. Tương tự, Vietjet cũng tăng gấp đôi tần suất bay giữa Hà Nội và Tp.HCM với Điện Biên, lên 28 chuyến bay/tuần, từ ngày 3 đến 11/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, giá vé máy bay cũng tăng theo nhu cầu của hành khách. Đặc biệt, là những đường bay tới các địa phương có nhiều điểm du lịch.

nhiều chặng bay như Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đều tăng cao hơn khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 120% - 160% so với giá ngày thường.

Cụ thể, khai thác đường bay Hà Nội - Tp.HCM ngày 28/4 - 1/5, hãng hàng không Vietnam Airlines giá vé máy bay một chiều có giá dao động từ 2,5 triệu đồng - 3,2 triệu đồng/vé phổ thông; Giá vé máy bay hạng thương gia có giá từ 7,5 triệu đồng - 9 triệu đồng.

Tương tự, giá vé máy bay của hãng hàng không Vietjet có giá giao động từ 1,6 triệu - 5 triệu đồng/ tùy vào từng loại vé của hãng.

Giá vé máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways có giá giao động từ khoảng 2,5 triệu - 3 triệu đồng/ chiều. Đây là giá vé máy bay các hãng hàng không đã tính đầy đủ các loại thuế phí.

Hiện tại, Hà Nội là điểm đi có giá vé đang rất "hot", giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - Nha Trang từ ngày 27/4 -1/5 đang giao động từ 6 đến 8 triệu đồng tùy hãng.

Giá vé thấp nhất là của Vietjet với gần 6 triệu đồng và cao nhất là của hãng Vietnam Airlines với hơn 7,6 triệu.

Một trong những chặng tăng nóng nhất là Hà Nội - Phú Quốc, giá vé khứ hồi chặng này từ ngày 27/4 đạt mức gần 8,6 triệu đồng. Số lượng chỗ ngồi trên những chuyến bay từ địa phương này hiện đang dần cạn, với giá vé một chiều của Vietjet Air và Vietnam Airlines đạt lần lượt hơn 4 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Ngoài ra, chặng bay hiện cũng đang được quan tâm là chặng Tp. HCM – Đà Nẵng với giá vé khứ hồi từ 5,2 - 9,5 triệu đồng; Tp. HCM – Phú Quốc 3,6 - 9 triệu đồng.

Đáng chú ý nhất phải phải kể đến chặng Hà Nội - Tp.HCM khi vé khứ hồi hạng thương gia chặng này của hãng Vietnam Airlines lên tới gần 18 triệu đồng, của Vietjet cũng lên tới gần 17 triệu.

Trước đó, Cục Hàng không đã chỉ đạo tăng tham số điều phối giờ hạ, cất cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, trong đó có khung giờ ban đêm, nhằm giúp các hãng hàng không tối ưu hóa lịch bay, tăng giờ khai thác đội máy bay, đồng thời giảm thời gian quay đầu máy bay phù hợp với điều kiện khai thác của từng cảng hàng không, sân bay.