NHIỀU NGƯỜI TRẺ MỸ CHỌN ĐIỆN THOẠI 'CỤC GẠCH' THAY IPHONE

Ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Gen Z tại Mỹ chuyển sang dùng điện thoại cơ bản để "giải độc kỹ thuật số".Theo thống kê năm 2023 của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, điện thoại cơ bản gây bất ngờ khi tăng trưởng về số lượng người dùng. Dòng sản phẩm này thường có cấu tạo nắp gập, khó truy cập ứng dụng giải trí nhưng vẫn đảm bảo chức năng năng như nghe, gọi, nhắn tin.

Ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Gen Z tại Mỹ chuyển sang dùng điện thoại cơ bản để "giải độc kỹ thuật số". Theo thống kê năm 2023 của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, điện thoại cơ bản gây bất ngờ khi tăng trưởng về số lượng người dùng. Dòng sản phẩm này thường có cấu tạo nắp gập, khó truy cập ứng dụng giải trí nhưng vẫn đảm bảo chức năng năng như nghe, gọi, nhắn tin.

Theo Counterpoint, xu hướng mới được kỳ vọng giúp vực dậy mảng kinh doanh đang mờ nhạt và bị định giá thấp. Hiện thiết bị "cục gạch" chiếm 2% tổng thị trường điện thoại Mỹ và dự kiến đạt doanh số 2,8 triệu chiếc vào cuối năm.

Lars Silberbauer, Giám đốc tiếp thị HMD Global, đánh giá sự tăng trưởng của thị trường điện thoại cơ bản không phải xu hướng nhất thời. Hiện nhu cầu sử dụng loại điện thoại này tăng mạnh tại Mỹ với hàng chục nghìn máy Nokia bán ra mỗi tháng. Dù được bổ sung một số tính năng như kết nối 4G, phát Wi-Fi, trình duyệt web, chúng vẫn không hỗ trợ ứng dụng mạng xã hội và thường có giá dưới 100 USD.