Nữ sinh viên trúng tuyển các ngành kỹ thuật được giảm 50-70% học phí

Không chỉ những trường đại học đưa ra chính sách thu hút nữ sinh, mà các nhà tuyển dụng là đối tác của trường cũng dành ưu ái với các nữ sinh viên kỹ thuật.

Tại Trường Đại học Cần Thơ, trường giảm 50% học phí năm thứ nhất cho nữ sinh trúng tuyển các ngành chương trình đại trà: kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Trước đó, nhiều năm nay Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM áp dụng chính sách giảm học phí cho nữ thí sinh trúng tuyển các ngành kỹ thuật. Trong đó có 11 ngành giảm 50%, tám ngành giảm 25%.

Các ngành giảm 50% học phí gồm: Robot và trí tuệ nhân tạo, công nghệ chế tạo máy, cơ điện tử, cơ khí, kỹ thuật công nghiệp, xây dựng công trình giao thông, kỹ thuật công trình xây dựng, hệ thống kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật nhiệt.

nu-sinh-vien-trung-tuyen-cac-nganh-ky-thuat-duoc-giam-50-70-hoc-phi-1687138931.jpeg

Giờ học thực hành của sinh viên ngành công nghệ thông tin. Ảnh: Người lao động

Các ngành giảm 25% học phí gồm: Điện - điện tử, điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật y sinh, hệ thống nhúng và IoT, kỹ nghệ gỗ và nội thất, quản lý xây dựng, quản lý và vận hành hạ tầng, năng lượng tái tạo.

Trong khi đó, năm nay lần đầu tiên Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện giảm 30% học phí cho nữ thí sinh trúng tuyển năm ngành kỹ thuật. Các ngành giảm học phí gồm: điện - điện tử, điều khiển và tự động hóa, cơ điện tử, kỹ thuật ô tô và công nghệ thông tin.

Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng có 18 ngành, nghề liên quan đến kỹ thuật. Để thu hút sinh viên nữ, trường hỗ trợ giảm 50% học phí cho các nữ sinh trúng tuyển.

Không chỉ có nhà trường đưa những chính sách thu hút nữ sinh, các nhà tuyển dụng là đối tác của trường cũng dành ưu ái với các nữ sinh viên Kỹ thuật. Tùy thuộc vào năng lực, sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương dao động từ 10 triệu đồng/tháng.