Sắc hoa tháng 11 dành cho các nàng thơ nghiện “check in”

Tháng 11 không chỉ là thời điểm giao thoa đẹp đẽ của thời tiết , từ cái lạnh se se của mùa thu sang cái lạnh tê buốt của mùa đông mà còn là thời gian đẹp nhất để những sắc hoa trên khắp mọi miền tổ quốc đua nhau khoe sắc. Hãy nhanh tay ghi lại những địa điểm “check in” cực thơ này nhé.

1. Hoa dã quỳ - Ba Vì, Sơn Tây.

Cứ tới cuối tháng 10, đầu tháng 11 dương lịch hàng năm, vườn quốc gia Ba Vì lại ngập tràn sắc vàng tươi mới của hoa dã quỳ. Dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, sơn quỳ, hướng dương dại là một loài cây dễ mọc, cánh hoa màu vàng rực, nhụy căng tròn.

Cứ tới thời điểm giao mùa này, trên các trang mạng xã hội lại ngập tràn những bài viết, hình ảnh của mùa hoa dã quỳ, nó giống như một “đặc sản" không thể thiếu tại Ba Vì khi thời tiết bắt đầu sang đông.

Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội 50km, mất khoảng 2 tiếng để di chuyển, vì vậy cứ tới mùa hoa nở là nơi đây lại tiếp đón rất nhiều du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp sắc hoa.

2. Cúc họa mi - làng hoa Tây Tựu, Hà Nội.

Cúc họa mi được xem như một món quà chơm đông của thiên nhiên. Những cánh hoa bé nhỏ, trắng muốt tạo cảm giác nhẹ nhàng, mỏng manh nhưng vẫn tràn đầy sức sống.


Cúc họa mi có vòng đời khá ngắn chỉ khoảng 3 tuần và được trồng nhiều nhất tại Hà Nội. Làng hoa Tây Tạng chính là là địa điểm check in hot nhất hiện nay.

Cúc họa mi như một đặc sản tinh thần đối với người dân Hà Nội. Không chỉ được trồng tại vườn, cúc họa mi còn xuất hiện trên những chiếc xe chở hoa rong, bên cạnh những tà áo dài tinh khiết của mùa kỉ yếu,...

3. Hoa cải trắng - Mộc Châu.

Mộc Châu là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều dân phượt cũng như các nhiếp ảnh gia. Đặc biệt là vào tháng 11 khi những bông hoa cải phủ trắng khắp những cánh đồng, hai bên đường, thung lũng,...

Hoa cải trắng không có mùi hương riêng biệt, là loài hoa không kén nước, thích sự khô cằn, chịu được sương gió. Tiết trời sang đông kết hợp với mây mù của vùng đất Tây Bắc hình thành nên những bông cải trắng thân xanh.


Tại Mộc Châu, nơi hoa cải khoe mình sớm nhất là ở Bản Thung Cuông, nơi được mệnh danh là “Thiên đường hoa cải". Khoác lên mình những bộ quần áo dân tộc hòa với sắc trắng tinh khôi của hoa cải sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ tại vùng đất Tây Bắc này.

4. Hoa hướng dương - Nghệ An.

Tháng 11 về, vùng đất đỏ Tây xứ Nghệ lại có một mùa hoa hướng dương rực vàng giữa một không gian rộng lớn, tô thêm màu áo mới cho mảnh đất đồi cao nắng gió. Trong năm hoa hướng dương vào tháng 11-12. Để đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An, nếu xuất phát ở Hà Nội, bạn chỉ cần khoảng 1 ngày cho lịch trình cả đi, cả về và ngắm, chụp ảnh với hoa, bởi thế bạn hoàn toàn có thể đưa nơi này vào danh sách địa điểm vui chơi cuối tuần của mình để thay đổi không khí.

Cánh đồng hoa này rộng tới 100 ha nên vào vụ khi tới đây bạn sẽ “say” trong màu vàng của hoa, màu xanh lá. Cùng với ngô, cao lương, cỏ mombasa,… hoa hướng dương được trồng để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho các cô bò sữa. Các nông trường trồng hoa mở cửa miễn phí để phục vụ cho các tín đồ “sống ảo".

Với đặc điểm luôn hướng về phía mặt trời nên hoa hướng dương được coi là biểu tượng cho niềm tin và hi vọng. Những ngày đầu đông tháng 11, dù bầu trời nơi đây có xam xám, âm u thì vòm trời ở Nghĩa Đàn vẫn luôn được thắp sáng bởi hàng ngàn “ánh mặt trời” rực rỡ.

5. Tam giác mạch - Hà Giang.

Loài hoa tháng 11 mang vẻ đẹp vừa mạnh mẽ, kiên cường vừa mong manh, nhẹ nhàng đã thuộc về cái tên tam giác mạch. Đây là loài hoa có sức sống mạnh mẽ, thường mọc trên những triền đồi hoặc ngọn núi cao vút vùng Tây Bắc. Tam giác mạch là thứ hoa “đặc sản” của Hà Giang với những nụ hoa bé tí ti yểu điệu, mỏng manh vươn lên giữa chốn rừng núi trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho cả cao nguyên đá Hà Giang mỗi khi đông về.

Những cánh đồng hoa này nở rộ đẹp nhất vào khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 11, từ sườn đồi, ruộng bậc thang, có lúc thì vươn lên từ khe đá tai mèo, có lúc lại lấp ló bên hiên nhà. Có 4 địa điểm tại Hà Giang có hoa nở đẹp nhất : Thạch Sơn Thần ( Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, làng văn hóa Lũng Cẩm, chân đèo Mã Pì Lèng, chân cột cờ Lũng Cú.