Thêm nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2023

Theo mức điểm công bố, điểm chuẩn trúng tuyển các ngành của nhiều trường đại học năm nay không có sự biến động lớn.

Học viện Ngân hàng

Năm nay, Học viện Ngân hàng là trường đầu tiên khu vực phía Bắc công bố điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thông tin trên Kinh tế & Đô thị ngành Luật kinh tế có điểm trúng tuyển cao nhất là 26,5/30 điểm. Ngành Ngân hàng và Tài chính quốc tế chương trình liên kết với Đại học Coventry, Anh Quốc có đầu vào thấp nhất là 21,6 điểm. Học viện có 4 chương trình chất lượng cao lấy điểm chuẩn theo thang 40, mức trúng tuyển dao động 32,6 đến 32,75 điểm.Trường ĐH Ngoại thương

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Chia sẻ xoay quanh vấn đề tuyển sinh, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho hay năm nay điểm chuẩn cơ bản ổn định như năm ngoái, biến động tăng/ giảm từ 0,1-0,5 điểm.

Năm nay, có những ngành điểm chuẩn cao lên đến 26 - 28. Một số ngành năng khiếu thì điểm chuẩn thấp hơn.

Ngành Sư phạm Lịch sử điểm chuẩn cao nhất 28 điểm; thấp nhất là ngành Sư phạm Mỹ thuật, khoảng trên 18 điểm.

Được biết, cuối chiều nay, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn toàn bộ các ngành học.

Ngoài các trường nếu trên, nhiều cơ sở đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn năm 2023 như: Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên, Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên...

Theo kế hoạch điều chỉnh, từ nay đến trước 17h ngày 24/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển.

Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Trường ĐH Ngoại thương

Hội đồng tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 Trường ĐH Ngoại thương đã họp thống nhất phương án điểm trúng tuyển các mã xét tuyển của trường cho Phương thức 4 - xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và phương thức riêng có sử dụng điểm thi THPT.

Điểm trúng tuyển các nhóm ngành tương đối đồng đều và có mức điểm cao nhất là 28,5 của tổ hợp D01 đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - chuyên ngành Tiếng Trung Thương mại, tiếp theo là mức điểm 28,3 của tổ hợp A00 đối với ngành Kinh tế - chuyên ngành Kinh tế đối ngoại và chuyên ngành Thương mại quốc tế, mức điểm 28,0 của tổ hợp A00 đối với ngành Kinh tế quốc tế.

ĐH Kinh tế quốc dân

Theo thông tin trên VTC News, ĐH Kinh tế quốc dân công bố điểm chuẩn 2023, trong đó ngành Thương mại điện tử cao nhất 27,65 điểm.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Theo báo Người Lao Động, Trường ĐH Nguyễn Tất Thànhvừa công bố điểm chuẩn năm 2023 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong số 52 ngành, 7 ngành có điểm chuẩn từ 19 trở lên, các ngành còn lại 15. Cụ thể, ngành học có điểm cao nhất là y đa khoa với 23 điểm. Tiếp đó, dược học là 21 điểm, giáo dục mầm non là 20 điểm. Các ngành y học dự phòng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, điều dưỡng có mức điểm là 19 điểm.

them-nhieu-truong-dai-hoc-cong-bo-diem-chuan-nam-2023-0-1-1692700024.png

Ngoài các trường trên, hiện nhiều cơ sở đại học trên cả nước cũng đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023. Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ nay đến trước 17h ngày 24/8, tất cả các cơ sở đào tạo đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn.

Trước 17h ngày 8/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học.

Lưu ý ngay sau khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh phải xác nhận nhập học (theo hình thức trực tuyến) trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.