Thị trường chứng khoán vẫn còn động lực tăng

Các công ty chứng khoán dự báo thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định mức 1.145 điểm trong ngày 29/6.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 29/6 của một số công ty chứng khoán.

Báo cáo của Chứng khoán Yuanta dự báo thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định mức 1.145 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, Chứng khoán Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nên có thể thị trường chứng khoán sẽ liên tục chứng kiến các nhịp rung lắc mạnh trong phiên ngày 29/6. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn tiếp tục suy yếu.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang đóng vai trò dẫn dắt, nhưng Chứng khoán Yuanta lưu ý đây là tuần chốt NAV quý 2 năm nay nên động lực tăng giá của thị trường chứng khoán chủ yếu vẫn đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

chung-khoan-5-2115-1688006332.jpg

Chỉ số VN-Index duy trì tích cực để hướng tới khu vực kháng cự quanh 1.150 điểm. Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, Chứng khoán SHS nhận định thị trường vẫn còn động lực tăng nhưng sẽ đối diện với nhiều biến động khó lường trong khu vực nhạy cảm sắp tới, thị trường cần tạo nền trước khi tích lũy đủ lực để vượt cản 1.150 điểm.

Về góc nhìn trung- dài hạn, thị trường đã tích lũy rất tốt trong 6 tháng trước đây với mô hình tích lũy tin cậy. Sau những giai đoạn phục hồi ngắn hạn liên tiếp, hiện tại chỉ số VN-Index đang ở vùng kháng cự mạnh quanh 1.150 điểm.

Nếu VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự này, xu hướng tăng trung hạn sẽ hình thành. Nhưng SHS cho rằng thị trường sẽ cần nhiều thời gian hơn để tích lũy trước khi vượt kháng cự. Ngoài ra, sự hình thành uptrend cần sự hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô tích cực.

Chứng khoán Tiên Phong (ORS) nhận định chỉ số VN-Index tiếp tục tăng một cách thận trọng để nối dài chuỗi tăng điểm lên con số 7 với sự tăng trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Đồng thời, thanh khoản đã phục hồi đáng kể so với phiên sụt giảm hôm 27/6, cho thấy dòng tiền vẫn chưa rời bỏ thị trường chứng khoán và đây vẫn là động lực để kỳ vọng về sự bứt phá của chỉ số trong thời gian tới.

Hiện tại, khả năng chỉ số VN-Index hướng đến mục tiêu của sóng 3 tăng là vùng giá quanh mức 1.200 điểm khá cao khi dòng tiền vẫn duy trì ở mức ổn định trên 15.000 tỷ đồng/phiên. Đà tăng này sẽ trở nên thận trọng khi dòng tiền đang tìm về nhóm vốn hóa lớn, nhóm có tốc độ tăng khá chậm rãi nếu so với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong thời gian qua.