Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/7: Microsoft phủ nhận để rò rỉ thông tin 30 triệu khách hàng

Microsoft phủ nhận để rò rỉ thông tin 30 triệu khách hàng; Apple sắp có iMac “siêu to khổng lồ” 42 inch?.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/7/2023.

Microsoft phủ nhận để rò rỉ thông tin 30 triệu khách hàng

Theo Tri thức Trực tuyến, thông tin từ BleepingComputer cho biết, Anonymous Sudan được biết đến với việc sử dụng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhằm vào các thực thể phương Tây trong những tháng gần đây. Nhóm đã xác nhận mối quan hệ của họ với các nhóm hacker khác như Killnet. Vào tháng trước, Microsoft cũng thừa nhận Anonymous Sudan chịu trách nhiệm về sự gián đoạn và ngừng dịch vụ vào đầu tháng 6, gây ảnh hưởng đến một số dịch vụ của công ty, bao gồm Azure, Outlook và OneDrive.

Giờ đây, Anonymous Sudan tuyên bố chúng đã "tấn công thành công Microsoft" và "đã truy cập vào cơ sở dữ liệu chứa hơn 30 triệu tài khoản, email và mật khẩu khách hàng Microsoft". Nhóm đề nghị bán cơ sở dữ liệu này cho các bên quan tâm với giá 50.000 USD và kêu gọi những người mua liên hệ với bot Telegram của họ để sắp xếp việc mua dữ liệu.

Bài đăng thậm chí còn bao gồm một mẫu dữ liệu mà nhóm này cung cấp làm bằng chứng vi phạm và cảnh báo rằng Microsoft có thể từ chối việc đăng nhập những tài khoản đó. Nhóm đã cung cấp 100 cặp thông tin xác thực nhưng không thể xác minh nguồn gốc của chúng (có thể là dữ liệu cũ, do vi phạm tại nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba, bị đánh cắp từ hệ thống của Microsoft).

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1172023-microsoft-phu-nhan-de-ro-ri-thong-tin-30-trieu-khach-hang-1689048590.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/7/2023: Microsoft phủ nhận để rò rỉ thông tin 30 triệu khách hàng. Ảnh minh họa

Trong phản hồi liên quan đến tính hợp lệ của tuyên bố từ Anonymous Sudan, phát ngôn viên của Microsoft đã phủ nhận các vi phạm dữ liệu. Người này cho biết: "Ở thời điểm hiện tại, phân tích dữ liệu của chúng tôi cho thấy đây không phải từ cuộc tấn công. Chúng tôi không thấy bằng chứng nào cho thấy dữ liệu khách hàng của công ty đã bị truy cập hoặc xâm phạm".

Tuy nhiên, theo Kỷ Nguyên Số, thông tin chi tiết về nguồn gốc của thông tin đăng nhập vẫn còn rất ít. Vì vậy, có khả năng các thông tin đăng nhập nói trên có thể cũ hoặc được mua từ bên thứ ba chứ không phải chính Microsoft.

Apple sắp có iMac “siêu to khổng lồ” 42 inch?

Sau khi ngừng sản xuất iMac 27 inch, người dùng đã chờ đợi Apple sản xuất phiên bản nâng cấp của máy tính để bàn iMac 24 inch. Tuy nhiên, cho tới nay, sản phẩm này vẫn chưa xuất hiện. Một báo cáo mới đây tuyên bố, khách hàng có thể phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể thưởng thức iMac màn hình lớn hơn.

Theo Bloomberg, Mark Gurman khẳng định, Apple đang thử nghiệm các phiên bản màn hình lớn của iMac. Tuy nhiên, sự phát triển còn quá sớm nên rất nhiều thứ có thể thay đổi.

Cho đến nay, những tin đồn về iMac cỡ lớn đều cho rằng sản phẩm sẽ có thiết kế tương tự như mẫu 24 inch, hoàn thiện với viền mỏng và giá đỡ màn hình kiểu mới. Bằng cách thu nhỏ các viền, kích thước tổng thể của phiên bản iMac 30 hoặc 32 inch có thể tương tự với phiên bản iMac 27 inch trước đó.

Vào tháng 4/2023, một báo cáo khẳng định, iMac 42 inch có thể được lên kế hoạch công bố vào năm 2027.

Vào tháng 3 vừa qua, Gurman cho hay, mẫu iMac 24 inch chạy chip M3 sẽ không ra mắt cho đến cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Trong bản tin mới nhất, ông đã sửa đổi dự đoán của mình thành đầu năm 2024 cho sản phẩm này.

Netflix gỡ bỏ phim "Hướng gió mà đi"

Chiều 10/7, sau công văn số 870/ĐA-VP của Cục Điện ảnh, Netflix đã gỡ bỏ bộ phim Flight to you (tựa Việt: Hướng gió mà đi). Đại diện Netlix cho biết sẽ có phản hồi chính thức trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT cũng đã gỡ bỏ series khỏi nền tảng xem phim trực tuyến FPT Play.

Trước đó, vào chiều 9/7, ông Đỗ Quốc Việt, phó Cục trưởng Cục Điện ảnh ký công văn số 870/ĐA-VP gửi Công ty Netflix; công văn số 871/ĐA-VP gửi Công ty cổ phần Viễn thông FPT với nội dung yêu cầu gỡ bỏ phim Flight to you.

Theo phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Cục Điện ảnh đã tiến hành rà soát 39 tập phim của Hướng gió mà đi. Sau khi kiểm tra, Cục phát hiện hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trên bản đồ trong nhiều cảnh phim.

"Việc thể hiện hình ảnh đường lưỡi bò và những nội dung trong lời thoại và phụ đề như đã nêu trên trong phim là không đúng, xâm phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam và vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, điều 9 Luật Điện ảnh số 05/2022/QH15", công văn số 870/ĐA-VP nêu rõ.