Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/10: Apple tiếp tục bị phạt tại Brazil

Apple tiếp tục bị phạt tại Brazil; Oppo A77s ra mắt, giá chỉ hơn 6 triệu đồng....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/10/2022.

Apple tiếp tục bị phạt tại Brazil

Tòa án bang Sao Paulo của Brazil đã ra phán quyết phạt tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ 19 triệu USD do bán điện thoại thông minh iPhone không kèm bộ sạc pin; yêu cầu Apple bán mẫu iPhone mới ra mắt phải kèm bộ sạc pin.

Phán quyết trên được đưa ra sau khi Hiệp hội Người tiêu dùng bang Sao Paulo đệ đơn kiện Apple lừa dối khách hàng. Đại diện của Apple cho biết, hãng này sẽ kháng cáo phán quyết trên.

Tháng 9 vừa qua, Chính phủ Brazil đã yêu cầu Apple ngừng bán tại nước này tất cả các mẫu sản phẩm điện thoại thông minh iPhone mà không kèm bộ sạc pin. Ngoài ra, Bộ Tư pháp Brazil phạt Apple 2,38 triệu USD với lý do hãng này cung cấp một sản phẩm chưa hoàn thiện cho người tiêu dùng. Tháng 10 năm ngoái, Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Brazil cũng đã phạt Apple 1,9 triệu USD do bán dòng điện thoại iPhone 13 không kèm bộ sạc.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-10-2022-apple-tiep-tuc-bi-phat-tai-brazil-1665888834.jpeg

Ảnh minh họa

Oppo A77s ra mắt, giá chỉ hơn 6 triệu đồng

OPPO mới đây đã giới thiệu một mẫu smartphone mới thuộc dòng A series mang tên OPPO A77s tại thị trường Việt Nam. OPPO A77s có thiết kế trẻ trung với 2 tuỳ chọn màu sắc là đen và xanh. Cả 2 phiên bản này đều có mặt lưng và khung viền hoàn thiện từ nhựa. Đáng tiếc là phiên bản chính hãng không có tuỳ chọn màu cam với mặt lưng sử dụng chất liệu giả da tương tự như Reno8 4G.

OPPO trang bị cho A77s màn hình 6.56 inch, sử dụng tấm nền LCD IPS với độ phân giải HD+ và có tần số quét cao 90Hz. Màn hình này sử dụng thiết kế "giọt nước" với camera selfie 8MP. Ở mặt lưng, OPPO A77s có cụm camera kép gồm camera góc rộng 50MP kèm camera đo chiều sâu 2MP. Chất lượng của camera đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông.

Tại thị trường Việt Nam, Oppo A77s đang được chào bán với giá 6,29 triệu đồng.

Ra mắt hệ sinh thái điện toán đám mây do người Việt làm chủ

Chiều 14/10, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và bảo đảm toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam. Hệ sinh thái Viettel Cloud bao gồm trung tâm dữ liệu (data center), các nền tảng công nghệ, các phần mềm dịch vụ trên cloud cho đến các công nghệ bảo mật, dịch vụ quản trị, vận hành.

Viettel Cloud sở hữu hạ tầng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam với 13 trung tâm dữ liệu, quy mô hơn 9.000 rack (tủ mạng server) trên 60.000m2 mặt sàn.

Tới năm 2025, Viettel Cloud sẽ được đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng để mở rộng quy mô lên 17.000 rack. Theo lộ trình, năm 2030, Viettel sẽ nâng mức đầu tư lên 40.000 tỷ đồng với quy mô 34.000 rack.

Toàn bộ hạ tầng trung tâm dữ liệu tuân thủ, đạt các tiêu chuẩn quốc tế ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities - tiêu chuẩn dùng để đánh giá tất cả các khía cạnh của trung tâm dữ liệu vật lý bao gồm vị trí, kiến trúc, an ninh, an toàn chống cháy, điện, cơ khí và viễn thông.

Viettel Cloud sở hữu năng lực kết nối siêu băng rộng với đường trục cáp quang lớn nhất Đông Dương, 5 tuyến cáp quang biển quốc tế với dung lượng lớn nhất Việt Nam và hơn 500.000km cáp quang phủ khắp 63 tỉnh, thành phố.