Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/2: Meta có thể thu về 1,7 tỷ USD nhờ bán tick xanh

Meta có thể thu về 1,7 tỷ USD nhờ bán tick xanh; Google yêu cầu nhân viên chia sẻ bàn làm việc.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/2/2023.

Meta có thể thu về 1,7 tỷ USD nhờ bán tick xanh

Theo Tri thức trực tuyến, nghiên cứu mới nhất của Bank of America (BoFA) chỉ ra, dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản của Meta sẽ thu về khoảng 12 triệu người đăng ký vào năm 2024.

Các nhà phân tích cho rằng dịch vụ tính phí của Meta sẽ có lợi cho nhóm người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung thay vì người dùng thông thường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký dịch vụ nếu có nhu cầu.

Nhóm đối tượng là người nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ có hứng thú với dịch vụ này vì nó giúp họ tăng độ phủ sóng và tiếp cận nhờ những huy hiệu fan cứng trên Facebook, đồng thời xuất hiện ở những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Với giá bán tick xanh hàng tháng là 11,99 USD/tháng, các chuyên gia của Bank of America dự đoán Meta sẽ thu về 1,7 tỷ USD lợi nhuận biên vào năm 2024.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2522023-meta-co-the-thu-ve-17-ty-usd-nho-ban-tick-xanh-1677287055.jpeg

Google yêu cầu nhân viên chia sẻ bàn làm việc

Theo tài liệu nội bộ của Google được CNBC thu thập, quy định này sẽ áp dụng cho năm văn phòng Google Cloud tại Washington, New York, San Francisco, Seattle và California. Mục đích là để "dành tiền tiếp tục đầu tư vào sự phát triển của mảng đám mây".

Nhân viên Google phải dùng chung bàn với đồng nghiệp, nhưng sẽ luân phiên theo thời gian. "Thông qua quá trình kết hợp, cả hai sẽ sắp xếp bàn làm việc ở mức cơ bản và thảo luận với nhau nhằm đảm bảo trải nghiệm tích cực trong môi trường chia sẻ mới", tài liệu nêu.

Một nguồn tin khác cho biết, quy tắc mới là "sự kết hợp hiệu quả nhất cho kiểu làm việc trước và sau đại dịch".

Tuy nhiên, động thái của Google đang bị nhân viên phản ứng trên nền tảng nội bộ Memegen. Một số đánh giá công ty thực dụng đến mức cực đoan trong việc tiết kiệm chi phí. "Mọi biện pháp, dù cắt giảm hay sa thải, đều cần được thể hiện sao cho nhân viên thấy hài lòng. Tôi không thấy điều đó ở đây", một người nói.

Hơn 20 dịch vụ Apple bị gián đoạn

Theo iMore, hơn 20 dịch vụ Apple đã hoạt động chập chờn trong hơn hai tiếng, có thể kể đến kho ứng dụng App Store cho thiết bị di động và máy Mac, Apple Card, Apple Books, Apple Music, Podcast, Game Center, Find My, Mail.

Sự cố bắt đầu xảy ra từ khoảng 3h sáng, nên không ảnh hưởng nhiều đến người dùng tại Việt Nam. Hiện một số dịch vụ như iCloud hay App Store vẫn chưa ổn định.

Trên Downdetector, website chuyên phản ánh hoạt động trên Internet, mỗi dịch vụ của Apple có từ hàng trăm đến hàng nghìn người báo cáo không thể truy cập, nhất là ở Bắc Mỹ, một số nước châu Âu, Australia và Nhật Bản. Nhiều người phàn nàn công việc của họ bị ảnh hưởng vì khó truy cập.

Trên trang hỗ trợ, Apple thừa nhận dịch vụ của công ty gặp lỗi nhưng đã được khắc phục xong. Công ty không đề cập đến nguyên nhân hay bình luận về sự cố.

Lần gần nhất Apple gặp vấn đề tương tự là đầu năm ngoái. Khi đó, nhiều người dùng cũng khó sử dụng iMessage, iCloud, Apple Music, Maps hay Apple TV trong vài giờ.