Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/6: iPhone nào được cập nhật iOS 17?

iPhone nào được cập nhật iOS 17?; Phạt tập đoàn Microsoft 20 triệu USD vì vi phạm dữ liệu trẻ em.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/6/2023.

iPhone nào được cập nhật iOS 17?

Tại WWDC 2023, Apple đã giới thiệu iOS 17, mang đến nhiều tính năng mới cho hệ điều hành iPhone. Nó bao gồm khả năng tùy biến cho màn hình khóa, cải thiện iMessage, FaceTime, các tính năng mới cho ứng dụng Health và chế độ Standby mới.

Dù vậy, không phải iPhone nào cũng tương thích với iOS 17. Do chỉ hoạt động trên chip A12 Bionic trở lên, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ không được cập nhật phiên bản mới.

Danh sách các iPhone được nâng cấp iOS 17 bao gồm: iPhone XS và XS Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 và iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 và iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, iPhone SE (gen 2 và gen 3), iPhone 14 và 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 17 sẽ được gửi đến các nhà phát triển trong chương trình Developer của Apple từ hôm nay, trong khi bản thử nghiệm dành cho công chúng phát hành tháng 7 tới.

Bên cạnh iOS 17, Apple cũng ra mắt iPadOS 17, watchOS 10 và macOS sonama. iPadOS 17 tương thích với iPad Pro gen 2 trở lên, iPad Air gen 3 trở lên, iPad gen 6 trở lên và iPad mini gen 5 trở lên. WatchOS 10 yêu cầu người dùng phải có iPhone XS, XR trở lên, dùng iOS 17 và tương thích với: Apple Watch Series 4, Apple Watch Series 5, Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, Apple Watch Series 7, Apple Watch Series 8, Apple Watch Ultra.

Cuối cùng, macOS Sonoma bỏ hỗ trợ MacBook Pro 2017, MacBook Air 2017, MacBook 12 inch 2017. Các máy tính Mac tương thích bao gồm: MacBook Pro đời 2018 trở lên, MacBook Air 2018 trở lên, Mac mini 2018 trở lên, iMac 2019 trở lên, iMac Pro 2017, Mac Studio 2022 trở lên, Mac Pro 2019 trở lên.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-762023-iphone-nao-duoc-cap-nhat-ios-17-1686101526.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/6: iPhone nào được cập nhật iOS 17?

Mỹ: Phạt tập đoàn Microsoft 20 triệu USD vì vi phạm dữ liệu trẻ em

Ngày 5/6, tin từ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cho biết Microsoft sẽ phải nộp phạt 20 triệu đô la cho các cáo buộc của Chính phủ rằng họ đã thu thập thông tin cá nhân từ trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ chúng.

FTC cáo buộc rằng từ năm 2015 đến năm 2020, Microsoft đã thu thập dữ liệu cá nhân của trẻ em dưới 13 tuổi đăng ký hệ thống trò chơi Xbox mà không có sự cho phép của cha mẹ và giữ lại thông tin này. Để mở tài khoản, người dùng phải cung cấp họ và tên, địa chỉ email và ngày sinh.

Quyết định vẫn cần sự chấp thuận của Tòa án liên bang trước khi có thể được thực hiện.

FTC cho biết Microsoft đã vi phạm luật có tên là Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em, hay COPPA.

FTC cho biết Microsoft sẽ được yêu cầu thực hiện một số bước để tăng cường bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng trẻ em trên hệ thống Xbox của họ.

Theo luật COPPA, các trang web và dịch vụ trực tuyến dành cho trẻ em dưới 13 tuổi phải thông báo cho cha mẹ về thông tin cá nhân mà họ thu thập và nhận được sự đồng ý có thể kiểm chứng của cha mẹ trước khi thu thập và sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân nào được thu thập từ trẻ em.

Samuel Levine, người đứng đầu Cục Bảo vệ Người tiêu dùng của FTC cho biết: “Lệnh đề xuất của chúng tôi giúp cha mẹ bảo vệ quyền riêng tư của con cái họ trên Xbox dễ dàng hơn và giới hạn những thông tin mà Microsoft có thể thu thập và lưu giữ về trẻ em”. “Hành động này cũng sẽ làm rõ ràng quy định rằng hình đại diện, dữ liệu sinh trắc học và thông tin sức khỏe của trẻ em không được miễn COPPA”, Levine nói thêm.

Apple lần đầu ra kính Vision Pro giá 3.500 USD

Sản phẩm xuất hiện sau câu nói "One More Thing" (còn một thứ nữa) nổi tiếng mà nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs thường sử dụng khi giới thiệu iPhone, iPad. Trong tiếng vỗ tay hưởng ứng của khách mời tại sự kiện WWDC 2023 sáng 6/6 ở California, CEO Tim Cook lần đầu công bố thiết bị AR của hãng.

Điểm khác biệt của Vision Pro là không khiến người dùng bị cô lập với thế giới bên ngoài nhờ thiết kế "xuyên thấu" đặc biệt.

"Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn sẽ nhìn xuyên qua chứ không phải nhìn thẳng vào", CEO Tim Cook mô tả về thiết bị mới, ý nói người dùng sẽ đeo kính và tương tác khác với việc vào màn hình trên iPhone, MacBook.

Về phần cứng, Vision Pro sử dụng mặt kính và khung nhôm, bên trong trang bị chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng một chip mới là R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera. Màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Phần đai bao quanh đầu được lót vải, thiết kế dạng module và có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều kích cỡ đầu khác nhau. Những người có tật về mắt có thể sử dụng Vision Pro bằng cách trang bị thêm cặp kính từ Zeiss, dính vào bằng nam châm.

Khác với các mẫu kính có pin tích hợp, kính Apple sử dụng một viên pin rời, kết nối qua dây, giúp giảm trọng lượng mà người dùng phải đeo trên đầu. Viên pin cho thời lượng khoảng hai tiếng sử dụng. Thiết bị hỗ trợ các phụ kiện Bluetooth và có thể kết nối máy tính Mac để sử dụng.