Tin tức công nghệmới nóng nhất hôm nay 19/7: iPhone 4GB "hàng hiếm" được bán với giá gần 200.000 USD

iPhone 4GB "hàng hiếm" được bán với giá gần 200.000 USD; Google Maps đã khôi phục hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/7/2023.

iPhone 4GB "hàng hiếm" được bán với giá gần 200.000 USD

Giờ đây, một trong những mẫu này vừa được bán ra thị trường với giá gần 200.000 USD và trở thành con số kỷ lục nhất từ trước đến nay. Đó là chiếc iPhone 4GB được niêm phong tại nhà máy sản xuất vào năm 2007 và được bán đấu giá bởi LCG Auctions, với con số cuối cùng là 190.372,8 USD. Nền tảng đấu giá lưu ý rằng mô hình cụ thể này là hoàn toàn mới và chưa bao giờ được kích hoạt.

LCG Auctions giải thích rằng model 4GB được các nhà sưu tập coi là “chén thánh” do số lượng sản xuất hạn chế. Thay vào đó, người tiêu dùng đã chọn trả thêm 100 USD cho mẫu 8 GB, dẫn đến doanh số bán mẫu 4 GB chậm và Apple ngừng cung cấp biến thể rẻ hơn này sau khoảng hai tháng.

Chiếc iPhone ban đầu này thực sự được xuất xưởng với dung lượng lưu trữ chỉ 4GB, màn hình cảm ứng TFT 3,5 inch với kính cường lực Gorilla Glass, pin 1.400 mAh và camera đơn 2MP phía sau. Thiết bị ban đầu thậm chí còn thiếu kết nối 3G, mặc dù tiêu chuẩn này đã tồn tại được vài năm vào thời điểm ra mắt.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-19-7-2023-iphone-4gb-hang-hiem-duoc-ban-voi-gia-gan-200000-usd-1689752686.jpeg

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/7/2023: iPhone 4GB "hàng hiếm" được bán với giá gần 200.000 USD

Google Maps đã khôi phục hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn

Sáng 18/7, hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn đã được Google Maps khôi phục và qua ứng dụng Google Maps, người dùng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn.

Trước đó, vào ngày 11/7, khi truy cập Google Maps và xem ở chế độ hình ảnh vệ tinh, người dùng Internet nhận thấy điểm bất thường. Đỉnh một tòa nhà tại đảo Trường Sa Lớn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hiển thị màu trắng, trong khi đây vốn là vị trí có hình ảnh cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ của Việt Nam.

Vào thời điểm 11/7, phía Google cho biết sẽ khắc phục hiện tượng nói trên trong vòng một tuần và đến nay là ngày 18/7, hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn đã được Google Maps khôi phục lại, vừa tròn một tuần xảy ra sự việc nói trên.

iPhone 15 có thể sở hữu công nghệ pin hoàn toàn mới

Theo trang Techradar, bốn mẫu điện thoại mới trong dòng sản phẩm iPhone 15 đều được thiết kế pin xếp chồng lên nhau. Công nghệ này đã được sử dụng trong xe điện và đúng theo tên gọi nghĩa đen, các thành phần pin được xếp chồng lên nhau.

Về lý thuyết, điều đó có nghĩa là pin có thể được bố trí chặt chẽ hơn và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào hơn. Tuy nhiên, đổi lại, pin có thể dễ nóng hơn. Vì vậy, hãng Apple sẽ cần tính toán cẩn thận để ứng dụng tính năng này lên sản phẩm iPhone.

Nếu các kỹ sư của Apple thành công, chúng ta sẽ được trải nghiệm những cải tiến về thời lượng pin trên dòng iPhone 15. Điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc kích thước của thỏi pin sẽ bị thu nhỏ lại để nhường chỗ cho các thành phần khác hoặc cho cơ chế làm mát.

Ngoài ra, vào đợt ra mắt sản phẩm mới năm nay, iPhone nhiều khả năng được trang bị sạc dây 40W và sạc MagSafe 20W, cải thiện hơn so với sạc dây 20W và MagSafe 15W trên dòng iPhone 14.

Các báo cáo trước đây từng tiết lộ dòng điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra mới cũng có thể sở hữu công nghệ pin xếp chồng và được cải thiện về tốc độ sạc.

Theo giới quan sát, một lý do khác khiến điện thoại thông minh iPhone 15 có thể cung cấp thời lượng pin tốt hơn so với những đời trước là nhờ sự xuất hiện của con chip Apple A17.

Tập đoàn Apple không bao giờ chia sẻ chi tiết về các sản phẩm sắp ra mắt của mình trước khi chính thức công bố tại các sự kiện diễn ra tháng 9 hàng năm.