Bộ GD&ĐT trao giải cuộc thi tuổi trẻ học tập làm theo theo lời Bác

Đây là sân chơi lành mạnh nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên.

Sáng nay (28/12), Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo số liệu thống kê của Ban Tổ chức, đã có 63/63 tỉnh, thành phố; 466 trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, cao đẳng nghề tham gia cuộc thi, với hơn 1,7 triệu thí sinh đăng ký dự thi - đây là con số ấn tượng so với các cuộc thi trực tuyến.

Cụ thể số lượng thí sinh dự thi bao gồm: 1.402.235 học sinh; 241.371 sinh viên; hơn 1.200 lưu học sinh; gần 80.000 cán bộ, giáo viên trẻ, đoàn viên thanh niên. Ngoài việc thu hút học sinh, sinh viên trong nước tham gia dự thi, cuộc thi đã lan tỏa và thu hút được hơn 1.200 thí sinh đang là lưu học sinh ở nước ngoài dự thi.

cuoc-thi-min-small-1672202433.jpeg

Đã có 81 học sinh, sinh viêm, cán bộ đã đạt giải trong cuộc thi.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, bà Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá: “Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là hoạt động được Bộ GD&ĐT tổ chức hàng năm. Đây là một trong nhiều hoạt động của ngành giáo dục nhằm cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05 một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo”.

Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên. Và là dịp để các thầy cô giáo, các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng biểu dương 81 em học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, thanh niên xuất sắc đã vượt qua hơn 1,7 triệu thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm nay.

“Các em là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tôi mong các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy những kết quả đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là những tấm gương xuất sắc, tạo sự lan toả trong toàn ngành và toàn xã hội”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh bày tỏ.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức hàng năm là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giá trị trong Di chúc của Người, đồng thời nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam.

Cuộc thi là một trong nhiều hoạt động của ngành giáo dục nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ.