Các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có văn bản triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023. Bộ chỉ đạo các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8.

Theo báo Chính phủ, Bộ GD&ĐT vừa gửi nhiều nội dung về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 tới các đại học, học viện, trường đại học, trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non.

Đáng chú ý là Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học, hoặc nhập học trước ngày 22/8/2023.

Các cơ sở đào tạo cũng không được kết thúc thời gian xác nhận nhập học, hoặc kết thúc thời gian nhập học trước 17h ngày 6/9/2023 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Như vậy, thí sinh lưu ý, thời gian xác nhận nhập học của thí sinh trên cả nước được áp dụng thống nhất trong cùng thời gian, từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 6/9/2023.

Tất cả thí sinh đều phải xác nhận nhập học trực tuyến, trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác tuyển sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức tuyển sinh đối với các ngành đủ điều kiện theo quy định.

Lưu ý với các ngành buộc phải dừng tuyển sinh, cơ sở đào tạo cần phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo.

Theo tin tức giáo dục trên tạp chí Người đưa tin pháp luật, kỳ tuyển sinh năm nay các cơ sở đào tạo tiếp tục rà soát lại đề án tuyển sinh. Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án, cơ sở đào tạo phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn. Việc điều chỉnh phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào cơ sở đào tạo.

Đặc biệt các trường phải cập nhật các nội dung thay đổi trong đề án lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để báo cáo và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra; đồng thời công bố trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để thí sinh biết và xã hội giám sát.

Với các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên, cơ sở đào tạo phải rà soát và cập nhật chính xác chỉ tiêu sư phạm đã được Bộ GD&ĐT thông báo lên hệ thống báo cáo xác định chỉ tiêu và trang nghiệp vụ; đồng bộ đề án tuyển sinh tại cổng thông tin tuyển sinh, đảm bảo các thông tin thống nhất và chính xác.

Như đã đưa tin, theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, từ ngày 12/8 đến 17h ngày 20/8, các cơ sở đào tạo trên cả nước tải dữ liệu, thông tin xét tuyển; điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập THPT trên hệ thống; điểm các kỳ thi (nếu có).

Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức lọc ảo cho tất cả phương thức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Trước 17h ngày 22/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển đợt 1 năm 2023.