Cầu Vàng lọt top những cây cầu mang tính biểu tượng trên thế giới

Cầu Vàng (Golden Bridge) ở Đà Nẵng được tạp chí kinh doanh Luxebook của Ấn Độ vinh danh trong top những cây cầu có kiến trúc mang tính biểu tượng trên thế giới.

Tạp chí Luxebook của Ấn Độ vừa đưa ra danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng đẹp nhất thế giới. Trong đó, cầu Vàng (Golden Bridge) thuộc khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tại TP Đà Nẵng (Việt Nam) nằm thứ sáu trong danh sách này.

Trong bài viết, cầu Vàng được Luxebook ca ngợi không chỉ đơn thuần là một công trình kiến ​​trúc đơn thuần mà đã và đang khẳng định là một biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng kể từ khi khánh thành.

cau-vang-lot-top-nhung-cay-cau-mang-tinh-bieu-tuong-tren-the-gioi-1-1688803355.jpeg

Cầu Vàng nằm thứ sáu trong danh sách này. Ảnh: SunGroup.

Cầu Vàng, hay còn được biết đến với tên cầu Bàn Tay, được khai trương vào tháng 6/2018, cây cầu dài 150 m thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm đến tham quan và chụp ảnh.

Cầu Vàng không chỉ thu hút khách du lịch nội địa mà còn nổi tiếng thế giới khiến du khách quốc tế thích thú muốn đến tận nơi chiêm ngưỡng. Cây cầu được ví như dải lụa vàng óng ả mềm mại vắt ngang bầu trời, được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, đưa du khách dạo chơi trên mây trời ngút ngàn, chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.

cau-vang-lot-top-nhung-cay-cau-mang-tinh-bieu-tuong-tren-the-gioi-2-1688803384.jpeg

Luxebook cũng gợi ý ghé thăm Golden Gate Bridge (Cầu Cổng Vàng) ở Mỹ. Ảnh: AAA Northern California.

Những cây cầu được nhắc đến trong danh sạch của Luxebook phải đạt tiêu chí: Kiến trúc độc đáo, thiết kế tinh xảo, mang tính biểu tượng của mỗi quốc gia và được du khách biết hoặc nhắc đến nhiều nhất. Ngoài công dụng là cầu, những điểm đến này còn được coi như một điểm du lịch hút khách.

Bên cạnh cầu Vàng Đà Nẵng, Luxebook cũng gợi ý du khách ghé thăm những cây cầu ngoạn mục khác như: Golden Gate Bridge (Cầu Cổng Vàng) ở Mỹ, Alexandre III (Pháp), Charles (CH Czech), Helix (Singapore), Tower Bridge (Anh), Harbour Bridge (cầu Cảng - Australia), Khaju (Iran), The Twist (Na Uy), Rialto (Italy).