Cung cấp điện ở miền Bắc được đảm bảo từ ngày 23/6

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông báo từ ngày 23/6, hệ thống điện miền Bắc sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện.

Theo EVN, trong những ngày gần đây, mực nước các hồ thuỷ điện đã được nâng lên, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố đã được khắc phục, do vậy nguồn điện huy động đã được cải thiện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ ngày 23/6/2023 hệ thống điện miền Bắc sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện.

trucvanhanhevnhanoi2082021120230603105839-0927-1687494193.jpeg

Cung cấp điện ở miền Bắc được đảm bảo từ ngày 23/6.

Tuy nhiên, do hệ thống nguồn điện miền Bắc không có công suất dự phòng nên thời gian tới vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện. Để việc cung cấp điện được tốt hơn trong thời gian tới, EVN mong muốn khách hàng, cơ quan, đơn vị tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Trong thông cáo, EVN gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và sự chia sẻ, phối hợp của lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Theo số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, ngày 21/6, công suất đỉnh hệ thống tiếp tục tăng lên mức 41.514,7MW, phụ tải toàn hệ thống đạt 852,3 triệu kWh, giảm 4,3 triệu kWh so với ngày trước đó.

Tổng sản lượng huy động từ thủy điện khoảng 204,1 triệu kWh, tăng 7 triệu kWh so với ngày 20/7, riêng cung ứng cho miền Bắc 74 triệu kWh. Nhiệt điện than huy động 453,7 triệu kWh; tua bin khí huy động 97,1 triệu kWh; điện năng lượng tái tạo trên 71,9 triệu kWh và không phải huy động nguồn chạy dầu.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng vừa có văn bản gửi các đơn vị thành viên là Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, Công ty Mua bán điện; Ban quản lý dự án điện 1, 2, 3; Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN; Các công ty/nhà máy điện trực thuộc EVN; các ban của EVN yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra thiếu điện.

Nội dung này được EVN chỉ đạo sau khi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có văn bản về công tác cán bộ tại Tập đoàn EVN, trong đó có nội dung yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm việc để xảy ra các vấn đề trong điều tiết, cung ứng điện và thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian qua đối với các cán bộ.

Các ban khác của EVN thì được yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân về thực hiện chức năng, nhiệm vụ liên quan đến quy hoạch; công tác dự báo nhu cầu, kế hoạch vận hành hệ thống điện, thị trường điện; đảm bảo nhiên liệu; đầu tư xây dựng; công tác mua sắm, thanh toán; việc điều tiết, cung ứng điện, tiết kiệm điện,..