Meta ra mắt phiên bản web của mạng xã hội Threads

Việc triển khai phiên bản web của Threads cho phép người dùng đăng nhập vào nền tảng tiểu blog này từ máy tính của họ.

Theo báo Tin Tức, tập đoàn Meta - công ty mẹ của Facebook, đã ra mắt phiên bản web của mạng xã hội Threads nhằm thu hút các chuyên gia và phương tiện truyền thông, những đối tượng sử dụng nền tảng này nhiều nhất và chủ yếu đăng bài từ máy tính của họ trong giờ làm việc.

Trước đó, người dùng chỉ có thể truy cập Threads bằng ứng dụng trên điện thoại di động. Hiện nhóm quản lý Threads đang nỗ lực để đưa những trải nghiệm trên web như trên ứng dụng di động và sẽ bổ sung thêm nhiều chức năng hơn cho phiên bản web của nền tảng mạng xã hội này trong những tuần tới.

Meta đã tung ra thị trường ứng dụng mạng xã hội Threads, nền tảng được coi là đối thủ của Twitter (nay đã đổi tên thành X), hồi đầu tháng 7 vừa qua. Meta cũng đã mời hơn 1 tỷ người dùng Instagram tải xuống ứng dụng này, qua đó giúp Threads trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục do ChatGPT của OpenAI thiết lập trước đó.

Theo Nhân Dân, dù cán mốc 100 triệu lượt đăng ký trong vòng chưa đầy một tuần kể từ khi ra mắt, song Threads đã mất dần sức hút khi người dùng đang có xu hướng quay trở lại nền tảng X quen thuộc sau cơn sốt ban đầu.

Theo dữ liệu từ hãng phân tích Similarweb, chỉ trong hơn một tháng, số lượng người dùng thường xuyên của Threads trên Android đã giảm từ 49,3 triệu xuống còn 10,3 triệu (tính đến ngày 10/8).