Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/8: iPhone cài Twitter cũ được rao giá chục nghìn USD

iPhone cài Twitter cũ được rao giá chục nghìn USD; Mảng di động Huawei tăng 60% tại Trung Quốc.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/8/2023.

iPhone cài Twitter cũ được rao giá chục nghìn USD

Twitter đổi tên thương hiệu và biểu tượng chim xanh quen thuộc thành X từ ngày 24/7. Việc điều chỉnh ứng dụng trên Google Play không gặp rào cản, trong khi ban đầu App Store từ chối do yêu cầu tên ứng dụng phải có tối thiểu từ hai ký tự và tối đa 30 ký tự. Tuy nhiên sau vài ngày, Twitter cũng đã được đổi tên thành X trên kho ứng dụng của Apple.

Dù vậy, nhiều người tỏ ra nuối tiếc và cho rằng logo chim xanh đã gắn bó với họ nhiều năm. Tận dụng tâm lý này, một số đã lên eBay rao bán iPhone đã cài ứng dụng Twitter nhưng chưa được cập nhật thành X để làm kỷ niệm. Một người bán iPhone 11 Pro Max kèm ứng dụng Twitter với giá 25.000 USD. Trong khi đó, mức giá phổ biến là từ 800 đến 15.000 USD.

Một số trang công nghệ nhận định mức giá trên là không tưởng nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ có người sẵn sàng trả tiền để mua món đồ họ cho là hiếm.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3-8-2023-iphone-cai-twitter-cu-duoc-rao-gia-chuc-nghin-usd-1691035428.png

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/8/2023: iPhone cài Twitter cũ được rao giá chục nghìn USD

Mảng di động Huawei tăng 60% tại Trung Quốc

Theo Counterpoint Research, trong quý II/2023, Huawei đạt mức tăng trưởng ấn tượng với 58% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thị phần của hãng tại Trung Quốc đạt 11,3%, tăng từ 6,9% của quý II/2022. Dù vậy, con số này chưa đủ để hãng quay lại top 5 công ty sản xuất smartphone hàng đầu.

"Sự tăng trưởng của Huawei đến từ nỗ lực liên tục ra mắt sản phẩm nửa đầu năm nay", Counterpoint Research bình luận. "Tận dụng hình ảnh thương hiệu đã có từ lâu, đặc biệt là ở các thành phố lớn, cũng như giải quyết được tình trạng thiếu sản phẩm giúp doanh số bán hàng Huawei tăng đột biến".

Đến nay, hầu hết smartphone Huawei bán ra thị trường đều sử dụng mạng 4G do tác động từ lệnh cấm của Mỹ. Các sản phẩm của hãng giờ đây cũng tập trung vào các điểm mạnh như camera, cấu hình và các tính năng chủ chốt.

Huawei từng thường xuyên nằm trong top năm hãng điện thoại hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, lệnh cấm năm 2019 khiến công ty đi xuống nhanh chóng. Theo Canalys, thị phần của Huawei đứng ở mức 2% vào năm ngoái. Hầu hết doanh số là ở Trung Quốc.

Meta bắt đầu chặn người dùng Canada truy cập tin tức qua Facebook

Theo thông báo ngày 1/8 Meta, công ty này đã khởi động quá trình chấm dứt quyền truy cập vào tin tức trên Facebook và Instagram cho tất cả người dùng ở Canada, để đáp trả trước đạo luật của chính phủ nước này yêu cầu nó trả tiền cho các hãng xuất bản tin.

Theo hãng tin Reuters, chính phủ Canada nhanh chóng lên án động thái này là "vô trách nhiệm" và cho biết đang theo dõi quá trình diễn ra ở Canada. Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ trưởng Di sản Canada Pascale St-Onge, người phụ trách các giao dịch của chính phủ với Meta, bức xúc: "Đây là hành động vô trách nhiệm. Họ thà chặn người dùng của mình truy cập tin tức địa phương có chất lượng thay vì trả tiền cho các hãng tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững lập trường của mình. Nếu chính phủ không thể đứng ra bảo vệ người dân Canada chống lại những gã khổng lồ công nghệ, thì ai sẽ làm?”.