Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/8: Lao ô tô xuống sông vì đi theo Google Maps

Lao ô tô xuống sông vì đi theo Google Maps, Facebook sắp gỡ bỏ một tính năng quen thuộc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/8/2022.

Lao ô tô xuống sông vì đi theo Google Maps

Theo Autoevolution, mới đây, một người đàn ông Ấn Độ điều khiển chiếc ô tô con chở 4 người đi từ Ernakulam đến Kumbanad. Để tìm con đường gần và dễ đi nhất, nam tài xế đã dựa vào Google Maps.

Ngờ đâu, khi đi theo con đường do Google Maps chỉ dẫn, anh ta bị lạc rồi cuối cùng, bằng cách nào đó, đã lái xe lao thẳng xuống một con sông nhỏ ở Kottayam của Kerala. Vì dòng nước chảy mạnh nên chiếc ô tô nhanh chóng chìm xuống, khiến người trên xe la hét hoảng sợ.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-88-lao-o-to-xuong-song-vi-di-theo-google-maps1-1659958795.jpeg

Bức ảnh được các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải cho thấy chiếc xe chìm khá sâu sau khi lao xuống sông.

Rất may, người dân địa phương nghe tiếng la hét đã chạy đến giúp đỡ. Cuộc giải cứu không dễ dàng nhưng tất cả người trong xe đã được đưa lên bờ an toàn. Được biết, trong số đó có một bé gái sơ sinh 3 tháng tuổi. Một bức ảnh được các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải cho thấy chiếc xe chìm khá sâu sau khi lao xuống sông.

Facebook sắp gỡ bỏ một tính năng quen thuộc

Theo thông báo của Facebook, tính năng Facebook Live Shopping sẽ ngừng hoạt động từ ngày 1/10/2022. Sau thời điểm này, người dùng sẽ không thể tổ chức bất kỳ sự kiện mua sắm trực tiếp nào trên Facebook. Facebook Live sẽ vẫn duy trì nhưng không có tùy chọn để tạo và bán sản phẩm trong các chương trình livestream.

Facebook cho biết hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi. Hầu hết người dùng mạng xã hội này dường như thích các video định dạng ngắn. Đó là lý do vì sao công ty hiện sẽ tập trung nhiều hơn vào Instagram Reels. Tính năng này cũng có một tùy chọn cho phép người dùng gắn thẻ sản phẩm trong video.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-88-lao-o-to-xuong-song-vi-di-theo-google-maps2-1659958819.jpeg

Facebook Live sẽ vẫn duy trì nhưng không có tùy chọn để tạo và bán sản phẩm trong các chương trình livestream. Ảnh minh họa

Được biết, Facebook không phải là nền tảng duy nhất từ bỏ trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Chỉ một tháng trước, TikTok đã thông báo rằng họ sẽ không cung cấp TikTok Live Shopping ở Mỹ sau kết quả đáng thất vọng với tính năng này ở Anh.

Tính năng Facebook Live Shopping được giới thiệu tới người dùng vào năm 2020. Với tính năng nói trên, người dùng Facebook có thể mua sắm trực tiếp từ các luồng livestream trên nền tảng mạng xã hội này.

Smartphone màn hình gập có camera selfie siêu nhỏ của Google lộ diện

Cách đây không lâu, có nhiều thông tin cho rằng Google sẽ ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập trang bị công nghệ camera selfie siêu nhỏ dưới màn hình. Công nghệ mới này sẽ làm gia tăng đáng kể diện tích màn hình chiếm toàn mặt trước.

Mới đây, blogger công nghệ Digital Chat Station đã hé lộ thiết kế của sản phẩm. Công nghệ trang bị trên thiết bị mới có thể tránh được sự cố chụp ảnh của camera ẩn dưới màn hình cũng như đảm bảo tính toàn vẹn của mặt trước. Ngoài ra, thiết bị sẽ không gặp vấn đề liên quan đến trọng lượng hay tuổi thọ pin.

tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-88-lao-o-to-xuong-song-vi-di-theo-google-maps3-1659958854.jpeg

Digital Chat Station cho biết mặt sau của thiết bị màn hình gập từ Google khá giống Pixel 7 và mặt trước giống OPPO Find N. Ảnh: Gizchina

"Mặt sau của thiết bị màn hình gập từ Google khá giống Pixel 7 và mặt trước giống OPPO Find N. Màn hình máy có kích thước lớn hơn nhưng không quá lớn và gấp theo chiều ngang vào trong. Màn hình bên ngoài có một lỗ duy nhất ở giữa và màn hình bên trong không có một lỗ khoét nào. Camera có lỗ siêu nhỏ mà thôi", Digital Chat Station cho hay.